Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của hạt dưa hấu

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Nhắc đến dưa hấu, không ai còn xa lạ với loại quả trái cây quen thuộc này. Không chỉ được xem là loại quả trái cây để tráng miệng sau mỗi bữa ăn hay dùng để tiếp khách mà còn được xem là loại quả nước ép giải khát đầy bổ dưỡng. Với nhiều lợi ích sức khỏe và sức tiêu thụ của loại quả này rất rộng nên được trồng và phổ biến khắp thế giới. Thế nhưng không ít người có thể chưa biết ngoài ruột dưa hấu mà cả hạt dưa hấu còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không kém. Bài viết dưới đây là một số kiến thức giúp bạn rõ hơn về giá trị dinh dưỡng mà hạt dưa hấu mang lại.

Có thể nhiều người vẫn chưa biết lợi ích dinh dưỡng mang lại từ hạt dưa hấu. Trong hạt dưa cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào, hẳn là bạn sẽ bị thuyết phục với những giá trị dinh dưỡng dưới đây

Cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp

Trong hạt dưa cung cấp hàm lượng magie giúp hỗ trợ sức khỏe cả thiện hệ thống tim mạch và làm ổn định được huyết áp cơ thể. Ngoài ra còn có các vitamin, trong đó có niacin là hợp chất quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.

Điều trị bệnh tiểu đường

Ăn hạt dưa hấu sẽ giảm được mức đường trong máu có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Nếu bạn muốn kiểm soát được lượng đường được nạp vào trong cơ thể, bạn có thể dùng trà được nấu từ hạt dưa hấu.

Ngăn ngừa táo bón

Trong hạt dưa hấu cung cấp lượng chất xơ hòa tan và cả chất xơ không hòa tan giúp đường ruột bạn có thể hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa được triệu chứng táo bón.

Ngăn ngừa các bệnh về xương

Hạt dưa hấu có chứa các khoáng chất thiết yếu giúp xương của bạn săn chắc hơn, ngăn ngừa được bệnh loãng xương khi về già.

Làm đẹp

Ngoài các công dụng về sức khỏe, dùng hạt dưa hấu thường xuyên sẽ giúp bạn làm đẹp hiệu quả. Các axit béo có trong hạt dưa sẽ giúp làn da của bạn trơn tru sáng mịn hơn, đây là loại axit béo không bảo hòa nên sẽ luôn giữ ẩm làn da bạn tránh tình trạng khô da. Ngoài ra còn chứa cả các chất chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa của bạn về sau.

Không chỉ làm đẹp cho da, các chất protein trong hạt dưa sẽ góp phần chăm sóc mái tóc của bạn ngày một chắc khỏe hơn. Chất sắt trong hạt dưa sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc giúp tóc bạn dài nhanh hơn giảm được tình trạng gãy rụng tóc.

Nếu bạn muốn dung nạp đủ năng lượng và đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, vậy bạn hãy thay đổi thói quen bỏ hạt dưa sau khi biết được giá trị dinh dưỡng của hạt dưa từ bài viết trên nhé!

Bạn muốn ăn hạt dưa được rang lên thay vì dùng hạt dưa cùng phần dưa hấu. Đến với HatduaPhuocThanh.vn bạn sẽ thưởng thức được loại hạt dưa khô với đầy đủ uy tín và đảm bảo chất lượng an toàn.