Hạt dưa Tết – Bạn chọn đẹp hay sức khỏe?

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 11/10/2018

Đã từ rất lâu, hạt dưa trở thành một món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt vào các ngày lễ đặc biệt là dịp Tết. Nhà nhà, người người ăn hạt dưa Tết. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu những hạt dưa đó có thể gây ra ung thư? Chỉ vì quan niệm màu đỏ mang lại may mắn mà người ta đã bất chấp bọc một lớp phẩm màu gây ung thư nhuộm màu đỏ vào “món ăn được sử dụng nhiều nhất vào ngày Tết” này. Vậy bạn chọn đẹp hay sức khỏe? Hãy chia sẻ quan điểm này cùng HatduaPhuocThanh.vn qua bài viết sau.

Hạt dưa nhuộm phẩm màu có chứa chất gây ung thư

Ngày 8/12/2009, cục an toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng đã phát hiện trong lô hạt dưa của một cửa hàng trên địa bàn có chất Rhodamine B. Đây là một chất cấm được sử dụng trong thực phẩm vì có thể gây ra ung thư. Rất nhiều những vụ việc tương tự được phát hiện sau đó. Và liệu rằng những hạt dưa nhuộm đỏ bày bán mỗi dịp Tết có an toàn không hay chỉ đơn giản là chưa được kiểm tra chất lượng?

3 tiêu chí không thể thiếu đối với hạt dưa an toàn

Ngày nay, để chọn được hạt dưa an toàn không khó, bạn chỉ cần nắm rõ các yếu tố sau đây:

Nên mua hạt dưa không màu

Hạt dưa không màu là hạt dưa trong quá trình xử lí không có bước xử lí nhuộm màu. Sau khi sấy thì hạt dưa có màu nâu đất. Những loại hạt dưa này an toàn hơn hạt dưa nhuộm.

Được lựa chọn kĩ càng

Hạt dưa có nhiều loại, thường những loại hạt dưa chất lượng thấp không được lựa chọn. Hạt dưa chất lượng cao được tuyển chọn kĩ càng, kích thước hạt lớn, không có hạt lép. Chỉ cần chịu khó để ý khi mua hàng là bạn có thể biết được đâu là sản phẩm đã được qua tuyển chọn.

Quy trình sấy và đóng gói

Quy trình sấy rất quan trọng, hạt dưa sau khi lựa chọn sẽ được chế biến. Nếu sấy đúng kĩ thuật, hạt dưa sẽ giòn và thơm ở nhân, vỏ dễ tách. Sau cùng là quy trình đóng gói, quy trình này cũng góp phần quyết định hạt dưa có bảo quản được lâu hơn và quan trọng là tính thẩm mĩ của hạt dưa được quyết định rất nhiều sau quá trình này.

Địa chỉ mua hạt dưa không màu Tết 2019

Với nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, HatDuaPhuocThanh.vn xứng đáng là thương hiệu hạt dưa an toàn, tốt nhất. Tất cả hạt dưa sau khi được lựa chọn kĩ lưỡng, quy trình rang sấy hiện đại, an toàn, quy trình đóng gói đẹp mắt. Bạn chỉ cần mua về làm quà mà không cần phải trang trí thêm gì cũng được.

Phước Thành mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về tác hại của hạt dưa nhuộm phẩm màu và chọn được cho mình và gia đình những sản phẩm hạt dưa không màu tốt nhất. Đừng quên gọi hotline 01278.12.77.78 Để được tư vấn miễn phí.