Một số công dụng tuyệt vời từ hạt Mắc-ca không phải ai cũng biết

Trần Hữu Nghĩa
Th 6 19/10/2018

Như nhiều người đã biết, Mắc-ca là loại hạt được đánh giá là loại hạt ngon, bổ dưỡng, thuộc vào loại đắt nhất thế giới. Bởi đây là loại tốn nhiều công sức chăm trồng nhất nên được mệnh danh là "nữ hoàng" của các loại hạt khô. Đồng thời hạt Mắc-ca còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Để biết thêm những công dụng đó là gì, mời bạn cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Mắc-ca là nguồn thực phẩm cực kì tốt cho thai phụ, giúp tăng kích thích khẩu phần ăn của các mẹ bầu. Ngoài ra, nhân của hạt Mắc-ca có nhiều chất vitamin, omega3,... cung cấp nguồn năng lượng và hàm lượng calo cao vì vậy khi các bà mẹ mang thai sử dụng thường xuyên sẽ bổ sung được rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Tốt cho hệ tim mạch

So với các loại hạt khác thì Mắc-ca là loại thực phẩm có lợi nhất cho hệ tim mạch. Vì nhân của nó rât giàu chất béo không bão hòa đơn tốt, giảm được hàm lượng cholesterol. Có khả năng làm giảm các bệnh nguy cơ về tim mạch, đột quỵ, các bệnh miễn dịch và kháng viêm.

Tác dụng làm đẹp

Ngày nay, việc làm đẹp đang là xu hướng tích cực, nhiều người thích làm đẹp tại các spa, thẩm mỹ, phòng gym,... nhưng ngược lại có những người thích làm đẹp tại nhà vừa tiết kiệm được chi phí vừa lại dùng được các dược phẩm từ thiên nhiên an toàn. Phải kể đến là hạt Mắc-ca, một trong các loại hạt có công dụng làm đẹp hiệu quả. Bạn muốn giảm cân, Mắc-ca sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, bởi trong dầu Mắc-ca cung cấp nguyên liệu có chứa enzym nhằm đốt cháy chất béo. Tuy nhiên bạn muốn giảm cân thành công thì bạn nên hạn chế và ăn có điều độ, mỗi ngày có thể chỉ ăn 4-5 hạt Mắc-ca vào buổi sáng hay buổi chiều. Hạt Mắc-ca hiện nay đã được điều chế làm tinh dầu mắc ca để chuyên chăm sóc da, do trong tinh dầu có chứa nhiều axit omega7 palmitoic có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Tốt cho sức khỏe của xương và phát triển não bộ

Hạt Mắc-ca rất giàu canxi cũng là thành phần tạo nên sự rắn chắc cho răng và xương. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên dùng hạt Mắc-ca sẽ giúp bạn thúc đẩy một hệ thống thần kinh khỏe mạnh, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả cao. Không chỉ thế, hàm lượng protein có trong hạt Mắc-ca giúp bạn kiểm soát được tâm trạng cơ thể làm giảm được các triệu chứng căng thẳng mệt mỏi.

Đó chỉ là một số công dụng phổ biến mà người dùng đắc tâm nhất, còn có rất nhiều tác dụng khác từ hạt Mắc-ca đem đến khiến bạn không thể ngờ. Bạn muốn trải nghiệm sản phẩm nhưng chưa biết thêm nhiều công dụng và không chọn được địa điểm bán chất lượng, HatduaPhuocThanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiều công dụng khác từ hạt Mắc-ca. Tại đây bạn sẽ hài lòng với uy tín, giá trị chất lượng sản phẩm cao mà HatduaPhuocThanh.vn mang lại.

Kinh nghiệm mua hạt Mắc ca tết 2019: https://www.hatduaphuocthanh.vn/blogs/news/kinh-nghiem-mua-hat-mac-ca-tet-2019

Mua sản phẩm Hạt Mắc Ca Úc hộp 1/2Kg tại đây: https://www.hatduaphuocthanh.vn/products/hat-mac-ca-uc-hop-500gr