Kinh nghiệm mua hạt mắc ca tết 2019

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 18/10/2018

Ngày nay, chắc hẳn sẽ có khá nhiều bạn còn thắc mắc về hạt mắc ca, một loại hạt được xem là "hoàng hậu" của các loại hạt. Vượt lên các loại hạt khác, mắc ca được xếp vào loại "thượng phẩm" trong kho tàng hạt phong phú và giàu chất dinh dưỡng nhất. Thay vì phải nhâm nhi các loại hạt cứng nhỏ như hạt hướng dương, hạt dưa,... không ít người tiêu dùng sành ăn dễ dàng chi tiền triệu để mua về loại hạt sang chảnh như mắc ca về để tiếp đãi khách, nhất là dịp Tết Nguyên Đán. Nếu bạn muốn có thêm kinh nghiệm mua hạt mắc ca, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Giới thiệu hạt mắc ca

Hạt mắc ca (Macadamia) có nguồn gốc từ Úc, đây là loại quả được xem là đắt nhất thế giới trong tất cả các loại quả khô. Bởi lẽ đắt như vậy vì cây Mắc ca là loại cây rất khó tính, có thể ra rất nhiều hoa nhưng tỷ lệ đậu quả rất thấp, chỉ chiếm 0,1-0,3% và để thu hoạch được, người trồng phải kiên nhẫn chờ đợi 7-10 năm trời. Đồng thời giá trị dinh dưỡng của hạt mắc ca cũng lớn hơn hẳn.

Tại Việt Nam, từ năm 1994 cây mắc-ca đã được đưa vào trồng thử nghiệm ở Ba Vì, Đắc Lắc, Sơn La, Phú Thọ, đang được nhân rộng và trồng xen canh cùng cây cà phê. Đây là giống cây kinh tế khá mới mẻ, tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng, hương vị và năng suất thu hoạch được đánh giá khá cao so với các quốc gia khác.

Hạt Mắc ca có tác dụng gì?

Có thể nói cây mắc ca cho ra các loại hạt khô giàu chất dinh dưỡng bậc nhất thế giới. Hầu như không có sự khác biệt giữa các chất dinh dưỡng từ hạt Mắc Ca tại Úc và Việt Nam. Hạt mắc ca đứng đầu với những giá trị dinh dưỡng vượt trội. Mắc ca là loại hạt khô quý hiếm, trong nhân và dầu mắc ca có khá nhiều chất mà con người không tự tổng hợp được, đồng thời làm đẹp da, giảm cân,... khá phù hợp với những người ăn kiêng. Ngoài ra Mắc-ca cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác đặc biệt là một trong những loại tốt nhất cho sức khỏe tim mạch.

Mắc-ca có vị béo, ngọt, giòn tan, hòa vào gia vị làm cho món ăn thêm đậm đà, hạt Mắc ca có thể luộc hoặc xào nấu. Từ lâu mắc-ca đã được đưa lên bàn ăn của các gia đình giàu có hoặc yến tiệc sang trọng.

Không những thơm ngon mà giá trị dinh dưỡng cao nên các loại hạt này cũng trở thành món quà Tết sang trọng, lịch sự của bạn dành cho người thân hay bạn bè nữa đấy! 

Giá hạt Mắc ca

Chỉ vì để đảm bảo được sức khỏe, họ không ngại chi tiêu khoảng tiền không nhỏ vào các loại hạt đắt tiền. Mắc ca cũng thế, vì loại hạt này mang lại nguồn giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể nên được rất nhiều người đặt mua.

Giá hạt mắc ca đặc biệt là hạt mắc ca nứt vỏ sẽ cao hơn giá quả mắc ca còn nguyên vỏ do công đoạn tách mắc ca rất khó nên người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn hạt mắc ca nứt vỏ. Mắc ca trên thị trường có loại nhập khẩu và Mắc ca của Việt Nam. Mức giá của Mắc ca Việt Nam hiện nay có thể nói chưa gây được sức cạnh tranh cao, nhưng trong tương lai đây là mặt hàng có tiềm năng lớn. Bởi chất lượng giá trị dinh dưỡng khá cao nên giá thành của Mắc ca được xem là loại hạt có giá cả đắt nhất thị trường. 

Nếu bạn lo ngại hay chưa hiểu rõ về giá cả của hạt Mác ca và muốn tìm một nơi với giá cả hợp lí thêm sản phẩm chất lượng dinh dưỡng thì bạn đừng lo, đến với HatduaPhuocThanh.vn chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

Kinh nghiệm mua hạt Mắc ca Tết 2019

Thời gian gần đây hạt Mắc ca và các loại hạt rừng nội địa và nhập khẩu đang được phổ biến rộng rãi, có sức tiêu thụ khá mạnh trên thị trường. Nhất là gần Tết những loại hạt này được khách hàng quan tâm và tìm mua nhiều hơn. Thế nhưng nhiều người dựa vào điểm này để cho ra những loại mặt hàng giả, kém chất lượng. Bạn muốn mua hạt Mắc ca chất lượng điều đầu tiên cần là phải chọn địa điểm bán uy tín, tiếp đó là về giá cả của loại hạt này không thể nào rẻ hơn so với các loại hạt khác trên thị trường do có nguồn dinh dưỡng giá trị cao. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng HatduaPhuocThanh.vn, bởi tại đây chúng tôi luôn đảm bảo vấn đề sức khỏe an toàn cho bạn, hiển nhiên bạn sẽ hài lòng với mức giá cả phải chăng và có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua hạt Mắc ca Tết.