Hạt dưa Phước Thành - Món quà tết ý nghĩa dành cho người thân ở nước ngoài về nước

Trần Hữu Nghĩa
Th 3 30/10/2018

Tết là hành trình về nước với vô vàn cảm xúc của những người con xa xứ, là những buổi sum họp, đoàn viên thắm đượm tình thân gia đình sau bao ngày xa cách.

Cứ đến dịp Tết, chúng ta lại không khỏi bắt gặp cảnh các gia đình vui mừng chào đón người thân ở nước ngoài về và quây quần ấm áp bên nhau. Thế nhưng, điều gì rồi cũng sẽ qua, hết Tết thì mọi thứ lại phải trở về guồng quay thường nhật, và người thân của chúng ta lại phải quay trở lại nơi họ sinh sống.

Lúc này, nhiều người lại băn khoăn không biết nên tặng quà gì cho người thân khi trở về nước, họ mãi đắn đo vì ở xứ người mức sống cao và lại không thiếu thứ gì. Thế là, họ dường như quên đi những món quà đậm chất Việt Nam, tuy dân dã, giản dị mà lại vô cùng ý nghĩa. Và một trong số đó chính là hạt dưa truyền thống.

Hạt dưa như là một biểu tượng của ngày Tết, đối với người Việt kiều thì hạt dưa cùng với bánh chưng, dưa hành là một cái gì đó rất gần gũi và thân thương, gắn liền với ngày Tết của gia đình. Do đó, tặng hạt dưa chính là tặng ân tình, tặng kỷ niệm, tặng ký ức thiêng liêng về quê hương thân thuộc. Việt kiều mang hạt dưa về nước như mang theo sự luyến lưu của đất mẹ, nghĩa tình của máu mủ thân thương, và sự ấm áp, an yên của những hoài niệm xa xưa giữ mãi trong lòng, dù cho có đi đến bất cứ nơi đâu.

Hạt dưa tuy là món quà mang đậm ý nghĩa về tinh thần, nhưng vẫn không hề thiếu đi tính thiết thực trong cuộc sống. Hạt dưa cắn lách tách nghe vui tai, vị giòn thơm béo ăn ngon miệng, rất thích hợp để ăn vặt, nhâm nhi trong các buổi trò chuyện, hay đặt trên mâm trà bánh đãi khách.

Không chỉ vậy, hạt dưa lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe cho người dùng. Chất béo trong hạt dưa đều là các axit béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và mỡ cao trong máu. Ngoài ra, trong hạt dưa còn chứa nhiều vitamin B1, B2, E,... và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như photpho, sắt, kẽm,... Ăn hạt dưa điều độ và đúng cách sẽ giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ, tốt cho xương khớp, cơ bắp, và ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó, ở các cơ sở cao cấp, hạt dưa còn được chuẩn bị trong bao bì đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ, rất thích hợp để làm quà tặng. Một gói hạt dưa chất lượng, được kiểm định rõ ràng và gói ghém cẩn thận, kỹ lưỡng còn thể hiện được sự chu đáo, tận tâm và tấm lòng trân quý của người tặng.

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, hạt dưa không chứa chất lỏng, gel hay bột, lại gọn gàng và dễ xếp vào hành lý, giúp người thân của bạn có thể dễ dàng mang theo khi lên máy bay về nước.

Hiện nay, hạt dưa là mặt hàng đang rất được quan tâm và ưa chuộng, dẫn đến tình trạng thị trường ngày càng phức tạp với các loại hạt dưa kém chất lượng, tẩm hóa chất gây hại sức khỏe người dùng. Với sứ mệnh và uy tín 30 năm trong nghề, Hạt Dưa Phước Thành tự hào đã luôn mang đến hạt dưa chất lượng và an toàn nhất cho bao thế hệ khách hàng của mình.

Tham khảo thêm tại đây.

Chúng tôi cam kết đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi chọn mua hạt dưa tại Phước Thành, đặc biệt là làm quà cho người thân ở xa khi về nước.