4 công dụng tuyệt vời của hạt dưa hấu

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Dưa hấu là một loại trái cây quen thuộc với mọi người. Với thói quen bỏ hạt dưa sau khi ăn phần đỏ hồng của quả, lại có rất ít người biết được những lợi ích sức khỏe từ hạt dưa hấu mang lại. Bạn sẽ bị thuyết phục và thay đổi thói quen ăn dưa hấu bỏ hạt sau khi cùng chúng tôi tham khảo vài công dụng từ hạt dưa hấu qua bài viết dưới đây.

Hạt dưa được tách ra từ quả dưa hấu, giống hạt dưa được trông phổ biến và có lượng tiêu thụ khá cao. Chính vì giá trị dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhiều người chế biến hạt dưa như loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe của mình.

Dùng hạt dưa luộc lấy nước

Trong hạt dưa hấu có chứa loạt các thành phần dinh dưỡng gồm các axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều các khoáng chất. Nhiều người sau khi ăn dưa hấu không chỉ không bỏ hạt dưa hấu mà còn lấy hạt luộc lấy nước uống, nước luộc từ dưa hấu có nhiều chất xơ rất cần thiết cho những người ăn kiêng hay giảm cân.


Trà hạt dưa

Đây là loại hạt giàu các chất vitamin hơn hết là nguồn cung cấp lượng calo lành mạnh. Ngoài ra vào những ngày nóng uống trà từ dưa hấu không chỉ giúp bạn giải nhiệt cho gan mà còn giúp thải bỏ được các độc tố trong cơ thể.

Dùng trà từ dưa hấu kết hợp nhâm nhi cùng các loại hạt khô khác sẽ là ý tưởng tuyệt góp vui tạo sự thoải mái cho cả gia chủ và khách đấy!

Nướng hoặc rang hạt dưa hấu

Nếu bạn muốn dùng hạt dưa hấu để nhâm nhi thì bạn nên nướng hoặc rang hạt dưa. Bạn có thể dùng hạt dưa sau khi rang hoặc nướng để làm món nhâm nhi tiếp đãi khách sẽ giúp cuộc trò chuyện của bạn thêm phần thú vị.

Nguyên liệu làm đẹp

Không chỉ dùng hạt dưa làm thực phẩm, đối với việc làm đẹp bạn có thể ép thành dầu từ hạt dưa. Dùng dầu hạt dưa mỗi ngày lên tóc bạn sẽ giúp tóc bạn không bị khô gãy rụng, ngoài ra còn giúp tóc bạn nhan dài hơn.

Hơn thế dầu hạt dưa hấu còn có thể giúp làn da bạn mịn màng hơn nếu dùng massage mặt.

Ngoài việc dùng hạt dưa là thực phẩm dinh dưỡng cho gia đình hay làm đẹp cho chính bạn, bạn có thể dùng hạt dưa hấu làm quà biếu cho bạn bè người thân hoặc nhân viên của bạn,...

Việc dùng hạt dưa hấu làm quà biếu Tết mang rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời, nhất là mang đậm sắc truyền thống dân tộc, và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chính vì vậy mà hạt dưa hấu sẽ là món quà tuyệt vời thiết thực nhất của bạn dành cho bạn bè người thân. Tìm hiểu thêm công dụng của hạt dưa hấu tại đây.