Yến mạch là gì? Lợi ích của việc sử dụng yến mạch.

Thuỷ Tiên
Th 7 25/03/2023

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất dinh dưỡng. Người ta thường thấy yến mạch trong các thành phần ngũ cốc giảm cân. Vậy riêng về yến mạch có giúp ta giảm cân được hay không? Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Yến mạch là gì? 

Yến mạch được thu hoạch từ cây yến mạch trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Yến mạch có thành phần chất xơ cao đặc biệt là beta glucan cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Danh xưng "nữ hoàng của các loại ngũ cốc" là danh xưng riêng cho yến mạch vì yến mạch có chứa hàm lượng protein và chất béo cao hơn hẳn các loại ngũ cốc khác.

Lợi ích của yến mạch với sức khỏe.

Với danh xưng là " Nữ hoàng của các loại ngũ cốc" yến mạch cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng, protein, chất xơ dồi dào. Yến mạch có lượng calo và lượng chất béo thấp giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá.

Yến mạch có giúp giảm cân?

Yến mạch có lượng chất xơ tuyệt vời giúp no lâu, giảm cơm thèm ăn đây là thành phần không thể thiếu trong việc giảm cân.

Yến mạch có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Để giảm cân bạn cần lựa chọn yến mạch không đường, tránh làm tăng lượng calo cho cơ thể.

Hạn chế bổ sung chất béo để tiến trình giảm cân được hoàn thiện hơn.

Gợi ý món ăn từ yến mạch để giảm cân.

  • Cháo yến mạch giảm cân nhanh chóng.
  • Làm bánh yến mạch mix chuối.
  • Sinh tố yến mạch với khoai lang.
  • Cháo yến mạch bí đỏ.
  • Cháo yến mạch với trứng gà

Nếu tuân thủ đúng cách, chế độ ăn yến mạch có thể giúp thực hiện được kế hoạch giảm cân hiệu quả. Các kế hoạch bữa ăn đó là ít calo và ít chất béo và bao gồm các lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Bản thân yến mạch có thể giúp giảm cân vì nó sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn các loại thực phẩm khác.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành