Top 3 loại hạt khô ngon nhâm nhi Tết 2019

Trần Hữu Nghĩa
Th 7 20/10/2018

Bên cạnh kẹo mứt, hoa quả thì các loại hạt sấy khô cũng là món ăn chơi ngon miệng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Không nhiều đường, không cholesterol, lại nhiều giá trị dinh dưỡng, hạt khô được xem là một món ăn vặt cực kì lành mạnh, thậm chí còn được khuyến khích dùng trong các chế độ ăn kiêng. Hãy cùng HatduaPhuocThanh.vn điểm qua top 3 loại hạt khô ngon Tết 2019 này để nhâm nhi nhé!

Hạt dưa lách tách cho ngày Tết “xôm tụ”

Hạt dưa quả thật là một món ăn vặt “đầu năm” không thể thiếu. Bất phân gia cảnh, tầng lớp, trên mâm trà bánh đãi khách ngày Tết của hầu hết các gia đình Việt Nam đều có sự hiện diện của loại hạt thân quen này.

Ăn hạt dưa truyền thống đúng điệu là phải “âm thanh đi trước, hương vị theo sau”. Để thưởng thức được phần lõi hạt, trước tiên ta phải làm vỡ lớp vỏ giòn bên ngoài bằng cách dùng răng cắn “tách” một cái, để vỏ tách đôi ra. Hạt bên trong mỏng giòn, có màu ngà, khi ăn có vị béo béo, và thơm ngậy rất đặc trưng.

Không chỉ là món ngon để nhâm nhi, tiếng cắn hạt dưa lách tách trong những cuộc chuyện trò rôm tả còn giúp cho không khí Tết thêm phần sinh động, rộn ràng và vui tươi.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại hạt dưa được tẩm hóa chất, gây hại cho sức khỏe, bạn hãy lưu ý chọn mua hạt dưa không nhuộm màu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Hạt điều rang muối vui miệng

Hạt điều có vẻ không có gì quá xa lạ với người dân Việt Nam. Hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa, các axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch, khoáng chất tốt cho cơ xương, và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Không chỉ là món ăn vặt, hạt điều còn được ăn như một bữa phụ trong các chế độ ăn lành mạnh.

Hạt điều có hương thơm đặc biệt, khi ăn có vị ngọt bùi, béo ngậy. Để tăng thêm sự thích thú cho vị giác, hạt điều còn thường được rang với muối. Hương vị thơm, bùi, béo của điều hòa quyện với chút mằn mặn của muối tạo nên vị ngon đặc sắc, ăn hoài không ngán. Tết này nhâm nhi hạt điều rang muối trong những lúc ngán cá thịt, ngán bánh mứt thì còn gì bằng!

Hạt mắc ca nhập khẩu hảo hạng

Cứ mỗi dịp Tết về, các mặt hàng nhập khẩu sang trọng lại rất được quan tâm và ưa chuộng trên thị trường. Với quan niệm hưởng thụ sau một năm làm việc vất vả, người tiêu dùng sẵn sàng chi mạnh hơn cho các loại thực phẩm cao cấp này, điển hình như hạt mắc ca.

Mắc ca, hay maccadamia, là loại hạt thường được nhập khẩu từ Úc hoặc Mỹ. Hạt mắc ca được mệnh danh là "nữ hoàng" của thế giới hạt bởi những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, chống lão hóa, hỗ trợ tim mạch, não bộ, chống lão hóa, tốt cho thai nhi và sản phụ, và thậm chí là ngăn ngừa ung thư.

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà hương vị còn rất ngon, hạt mắc ca xứng đáng là một trong những loại hạt mắc nhất thế giới. Hạt tròn xoe, chắc mẩy, màu trắng kem, cắn vào cảm giác giòn giòn, khi nhai thì tan mịn, có vị rất thơm, ngọt bùi, và béo ngậy. Ngoài ăn nguyên hạt, bạn còn có thể nấu hạt mắc ca thành sữa để uống hay chế biến thành các món tráng miệng thơm ngon, đẹp mắt.

Trong thời đại hội nhập như hiện nay, không khó để người tiêu dùng Việt Nam có thể chọn mua các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, do nhu cầu cao nên thị trường hạt dịp Tết trở nên rất phức tạp, bạn hãy lưu ý chọn những cơ sở uy tín để mua được hạt mắc ca nhập khẩu đúng chuẩn.

Tết này hãy chọn các loại hạt khô để thỏa sức ăn vặt mà không lo tổn hại sức khỏe bạn nhé! Nếu quan tâm đến những loại hạt khô chất lượng an toàn cho sức khỏe, hãy liên hệ với Phước Thành qua số máy 0986951817 hoặc có thể tham khảo và mua online các sản phẩm tại ĐÂY, Phước Thành sẽ liên hệ và giao hàng toàn quốc!