Top 13 ý tưởng bán hàng sau Tết phát tài đầu năm P2

Thuỷ Tiên
Th 4 06/12/2023

Tiếp theo của những ý tưởng bán hàng sau tết P1. Phước Thành sẽ chia sẻ với các bạn những ý tưởng bán hàng sau tết P2 giúp bạn phát tài nhé!

Top 5 ý tưởng kinh doanh sau Tết phát tài đầu năm

  • Bán hàng gì sau Tết? - Bán đồ lưu niệm

Bên cạnh việc kinh doanh đồ cúng lễ, thì việc kinh doanh đồ lưu niệm sau Tết cũng sẽ giúp bạn “hốt bạc”. Bởi khi đến bất kỳ ngôi chùa, ngôi đền hay điểm du xuân nào, du khách thường muốn mua một đồ lưu niệm làm gì để mang về như một món đồ may mắn cho bản thân hoặc mang về làm quà cho những người ở nhà.

Vì vậy, nếu bạn mở sạp bán các đồ lưu niệm như dây chuyền, vòng tay,... sẽ thu hút được rất nhiều du khách ghé mua và lượng tiêu thụ cũng sẽ không hề nhỏ. Chỉ cần bạn tìm mua được nguồn hàng đa dạng, giá cả hợp lý thì chắc chắn rằng bạn sẽ kiếm được một số tiền kha khá khi kinh doanh sau Tết mặt hàng này.

  • Cho thuê xe du lịch

Đầu năm là khoảng thời gian mà các gia đình, công ty thường có nhu cầu thuê xe đi lễ, đi chơi rất đông. Vì thế nên dịch vụ này được rất nhiều người quan tâm, nếu không đặt xe trước thì không thể còn xe để thuê. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì sau Tết thì đây là lựa chọn dành cho bạn.

Dịch vụ cho thuê xe được coi là một ngành kinh doanh lâu dài với số lượng bỏ qua ban đầu rất lớn. Chính vì vậy mà bạn cần cân nhắc kỹ thật trước khi đầu tư vào ngành này bởi tính chất của nó không mang tính thời vụ như gợi ý kinh doanh ở trên.

  • Mặt hàng bán chạy sau tết - Mỹ Phẩm

Nhu cầu làm đẹp sẽ không bao giờ là đủ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Vì vậy, nếu bạn chưa biết bán hàng gì sau Tết, thì bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm để kiếm tiền, thu hút tài lộc đầu năm. Do Tết mọi người thường dành thời gian để đi chơi nhiều nên việc da khô, nắng và đen là điều không tránh khỏi.

Do đó, hãy lựa chọn kinh doanh một số sản phẩm làm đẹp như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng da,... và một số loại mỹ phẩm khác như sữa rửa mặt, son môi,... Những mặt hàng này chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

  • Kinh doanh vàng mã

Đồ vàng mã là một trong những thứ không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Tết hay trên bàn thờ tổ tiên của người Việt. Do đó, nên trả lời cho câu hỏi “Kinh doanh gì sau Tết đánh lại lợi nhuận cao?” thì bạn có thể thử mã vàng kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh thuận lợi, bạn cần phải có một chút kiến thức về văn hóa cũng như phong tục tập quán trong các nghi thức cúng viếng của người Việt.

Bạn có thể lấy hàng trực tiếp từ các chợ đầu mối để kinh doanh. Thường vào những dịp này, giá bán sẽ tăng gấp 2-3 lần để bán và ăn lời. Nếu trừ hết đi phí, thì lợi nhuận mà bạn thu được cũng gấp 2 lần so với số vốn đã bỏ ra. Đây cũng được coi là một trong những mặt hàng bán chạy sau Tết giúp bạn thu được tài lộc đầu năm.

  • Mở tiệm bán vàng cho đầu năm mới

Mỗi năm đến ngày mồng 10 tháng Giêng (hay còn gọi là ngày vía Thần Tài), người Việt lại có thói quen đi mua vàng để cầu may mắn trong tiền bạc khi bước qua năm mới. Theo thống kê mỗi năm, lượng vàng thường không đủ để cung cấp trong những ngày này.

Vì vậy, nếu bạn có số vốn kha khá nhưng lại không biết kinh doanh gì sau Tết, thì bạn nên cân nhắc việc đầu tư mua vàng để kinh doanh trong ngày 01/10 âm lịch này. Đây là một cách đầu tư vô cùng an toàn bởi nếu không bán được mà hết hạn thì bạn vẫn có thể đổi ra tiền mặt hoặc kho chứa. Giá trị của vàng sẽ không bị thay đổi quá nhiều nên bạn có thể yên tâm kinh doanh.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành