Top 10 món ăn của hạnh nhân khiến bạn mê mẫn.

Trần Hữu Nghĩa
Th 3 06/11/2018

Để có được những bữa cơm ngon hàng ngày thì mỗi chúng ta luôn cần phải biết lựa chọn những nguyên liệu vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng cho gia đình mình. Nói đến nguyên liệu nấu ăn bổ dưỡng thì không thể không nhắc đến hạt hạnh nhân, là một nguồn cung cấp dồi dào hàm lượng vitamin E, Sắt, Magie, và Phospho. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa 1 loại chất béo không bão hòa đơn, chất béo quan trọng giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Bạn muốn biết thêm những món ăn bổ dưỡng của hạnh nhân. Dưới đây là vài món ăn khiến bạn mê mẫn của hạt hạnh nhân.

Cá thu chiên bơ tẩm hạnh nhân

 Cá thu là nguyên liệu cho nhiều món ăn thông dụng, tuy nhiên nếu chế biến kết hợp cùng hạnh nhân sẽ giúp món ăn có thêm nhiều chất dinh dưỡng. Thành phần dinh dưỡng trong cá thu đã cung cấp được nguồn năng lượng dồi dào, nhưng nay thêm chút nguyên liệu hạnh nhân khiến món ăn không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn mang đến hàm lượng các chất cực kì cao rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là tốt cho trí não.

Cháo hạnh nhân

Món cháo hạnh nhân với cách chế biến cực kì dễ dàng, không cầu kì lại tiết kiệm. Nguyên liệu chính của món cháo này là hạt hạnh nhân sẽ giúp cơ thể điều hòa nhịp thở, giảm triệu chứng ho và hỗ trợ tiêu hóa.

Salad hạt hạnh nhân

Món salad hạnh nhân có một chút cầu kì trong cách làm nhưng lại tạo nên hương vị đặc biệt ngon miệng, dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không gây béo phì nhé. Nó sẽ là một món ăn lí tưởng cho những ai muốn giảm cân.

Muffin cam rắc hạnh nhân

Cam là một loại trái cây chứa nhiều vitamin cần thiết, cải thiện sức đề kháng, khi kết hợp với hạt hạnh nhân cả hai lại càng phát huy thêm công dụng của nó.

Gà xào hạnh nhân

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa gà và hạt hạnh nhân, tạo nên một hương vị ngon ngọt, đậm dà vô cùng hấp hẫn là cung cấp rất nhều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tôm xào hạnh nhân chay

Thêm một lựa chọn cho danh sách món chay lạ miệng, tôm xào hạnh nhân chay dù là món chay nhưng nó vẫn là món xào đậm đà, thấm vị tôm chay, các loại rau củ tươi ngon, mùi hạnh nhân béo ngậy, giàu dinh dưỡng.

Kẹo hạnh nhân

Kẹo hạnh nhân được làm đơn giản từ những hạt hạnh nhân bóc vỏ kèm theo viên bơ sữa, ăn ngon bùi ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Sữa hạnh nhân và bí đỏ

Ngoài những món ăn thì hạt hạnh nhân còn được chế biến làm thức uống bỏ dưỡng hàng ngày.

 Việc uống sữa hạnh nhân với bí đỏ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, cho tim mạch và tăng sức đề kháng. Nó chứa rất nhiều khoáng chất vitamincùng các axit hữu cơ cực kỳ tốt cho viêc tăng cân.

Chè hạnh nhân với hạt sen

 Hai loại hạt đều có giá trị dinh dưỡng rất cao, tạo nên một món chè thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người sử dụng.

Sữa chua trái cây hạt hạnh nhân

Cách chế biến món này khá đơn giản, có sự kết hợp giữa hạnh nhân giúp giảm cân và sữa chua cùng hoa quả giúp cung cấp thêm vitamin làm đẹp da.

 Để có được những món ăn ngon đảm bảo, hãy lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất. Nếu bạn chưa tìn thấy nơi nào bán hạt hạnh nhân có uy tín chất lượng, hãy ghé thăm HatduaPhuocThanh.vn với những sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Tham khảo tại đây.