Thực hư chuyện ăn hạt điều làm bạn tăng cân?

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 22/10/2018
Tết là dịp nghỉ ngơi của tất cả mọi người nhưng cũng là nỗi lo sợ tăng cân của nhiều người. Dù bạn có đang ở vị trí nào trong quá trình giảm cân thì vẫn có rất ít người có thể cưỡng chế được sự trở lại của một số món ăn quen thuộc vào ngày Tết. Đặc biệt là những món ăn nhâm nhi như các loại hạt khô,... ví dụ như hạt điều - một trong những loại hạt được ưa chuộng ngày Tết. Vậy thực hư chuyện ăn hạt điều sẽ làm bạn tăng cân? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Lợi ích mang lại khi ăn hạt điều mỗi ngày

Hiện nay, hạt điều là loại hạt đang được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và hầu như có thể thay thế cho các bữa ăn nhẹ, cũng có thể làm nguyên liệu chế biến các bữa ăn chính. Loại hạt khô này được rất nhiều người ưa chuộng bởi nguồn giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại rất tốt cho sức khỏe.
Trong hạt điều có hàm lượng dinh dưỡng khá cao giúp phòng chống, ngăn ngừa được các loại bệnh nguy cơ về tim mạch và ung thư. Ngoài ra chúng còn rất giàu magie cùng với canxi rất tốt trong việc phát triển và duy trì làm chắc răng và xương. Nếu cơ thể mệt mỏi hãy ăn một ít hạt điều sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện cho bạn giấc ngủ ngon. Khi dùng hạt điều như bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và bạn có thể tự kiểm soát được sự tăng cân của mình.

Vậy ăn hạt điều có bị tăng cân không?

Trong các loại hạt, hạt điều tương đối có nhiều chất béo, nhưng hầu hết đều là chất béo không bão hòa đơn rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra trong chất béo của hạt điều còn có tác dụng làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. 
Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, ăn hạt điều sẽ không làm bạn tăng cân nếu bạn ăn mỗi ngày với chế độ ăn hợp lí. Nếu bạn tiêu thụ đúng cách và điều độ thì thậm chí hàm lượng protein trong hạt điều sẽ giúp bạn giảm cân, tăng cảm giác no cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể dùng kết hợp hạt điều vừa phải với nhiều loại quả khô khác sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trọng lượng cơ thể củ bạn. Nếu bạn muốn quản lý được cân nặng của mình bạn có thể thêm hạt điều vào các món rau củ như salad hoặc các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít chất béo hơn. 
Hạt điều là loại hạt khô lành mạnh mang đến nhiều lợi ích sức khỏe với nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Vậy ăn hạt điều mỗi ngày sẽ không làm bạn tăng cân với hàm lượng chất béo có trong hạt điều khi bạn không tiêu thụ nó quá mức.
Đặt mua hạt điều rang muối online giao hàng toàn quốc tại Đây!