Thực đơn healthy cho phụ nữ mang thai.

Thuỷ Tiên
Th 5 07/09/2023

Healthy là chế độ ăn lành mạnh phù hợp với tất cả mọi người. Vậy có nên áp dụng chế độ healthy cho phụ nữ mang thai hay không? Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Healthy cho phụ nữ mang thai.

Ở phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Chế độ ăn healthy sẽ đáp ứng đủ những chất dinh dưỡng trong suốt thai kì. 

Phụ nữ mang thai nên chú ý vào chế độ cũng như khẩu phần ăn, đảm bảo cho thai nhi được hấp thụ đủ chất để phát triển toàn diện.

Nên bổ sung đầy đủ và cân bằng chất trong suốt thai kì. Nguồn: Sưu tầm

Xây dựng thực đơn cho phụ nữ mang thai

Xây dựng và duy trì thực đơn healthy cho bà bầu vô cùng quan trọng. Điều này vừa giúp cơ thể mẹ hấp thụ tốt các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng thai nhi, vừa giúp bạn dễ dàng giảm cân sau sinh với body thon gọn.

Khi mang thai, mẹ cần nạp lượng canxi và protein cao gấp nhiều lần so với thông thường, Mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm sữa chua, trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp làm giảm nguy cơ biến chứng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và dị ứng.

Hạt dinh dưỡng là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bà bầu. Bổ sung folate là điều cần thiết trong thai kỳ để giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, nhiễm trùng và nhẹ cân sau sinh.

Hạt dinh dưỡng nguồn năng lượng không thể thiếu. Nguồn: Sưu tầm

Không ăn cá hồi là một thiếu xót lớn. cá hồi chứa một lượng lớn omega-3 và vitamin D tự nhiên.

khoai lang  rất giàu beta-carotene (một hợp chất được chuyển đổi thành vitamin A, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh), ngừa táo bón và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

Trứng giàu protein và còn cung cấp choline tuyệt vời rất cần cho sự phát triển trí não của thai nhi. Có thể chế biến trứng đa dạng theo sở thích tránh cảm giác ngấy.

Thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp mẹ bầu đáp ứng được nhu cầu calo tăng cao vì chúng cực kỳ giàu chất xơ so với các sản phẩm đã tinh chế. 

Trái cây và rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong suốt thai kì, giúp bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Ăn nhiều trái cây giúp cung cấp nhiều chất xơ và vitamin. Nguồn: Sưu tầm

Các loại thực phẩm nên hạn chế ăn.

Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt . Trong suốt thời gian mang thai chức năng thải đường của thận sẽ giảm, dung nạp quá nhiều đồ ngọt sẽ là tăng lượng đường trong máu, thận sẽ làm việc quá tải sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không ăn quá mặn dễ dẫn đến tăng huyết áp gây nguy cơ ngộ độc thai nghén.

Các loại thịt tươi, sống cũng gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây ngộ độc thai nghén.

Không ăn thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ. Nghiên cứu cho thấy thai phụ ăn quá nhiều dầu mỡ thì thai nhi sinh ra có nhiều nguy cơ ung thư sinh dục.

Không uống cafe và chất kích thích như rượu, bia có thể dẫn đến rối loạn phát triển ở trẻ.

Thực phẩm nên và không nên ăn khi mang thai. Nguồn: Sưu tầm

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại thực phẩm dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành