Thế nào là thực phẩm hữu cơ?

Thuỷ Tiên
Th 6 29/09/2023

Ngày nay con người chú trọng hơn vào dinh dưỡng, vào những bữa cơm hằng ngày. Thực phẩm hữu cơ đang được tìm kiếm nhiều, vậy thực phẩm hữu cơ là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ thoáng nghe qua mọi người đều lầm tưởng là thực phẩm gì cao sang, xa hoa. Thế nhưng thực phẩm hữu cơ luôn hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày. Thực phẩm hữu cơ là thực phẩm được nuôi trồng bằng hình thức tự nhiên. 

Với nông sản thì được trồng không sử dụng thuốc trừ sâu, không sử dụng phân bón nhân tạo. Với động vật thì không được tiêm kháng sinh, hoormon.

Lợi ích khi sử dụng thực phẩm hữu cơ.

  • Sử dụng thực phẩm hữu cơ không những tốt cho sức khỏe, mà còn hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường
  • Ăn nhiều hoa quả đặc biệt là hoa quả hữu cơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp.
  • Khi bắt đầu chuyển sang sử dụng thực phẩm hữu cơ, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự khác nhau với thực phẩm thường. Thực phẩm hữu cơ có vị ngọt hơn, thơm hơn đây là ưu điểm lớn nhất của thực phẩm hữu cơ.
  • Nuôi trồng thực phẩm hữu cơ một cách tự nhiên, sẽ giúp đất và nước không bị ô nhiễm và luôn giữ được độ phì nhiêu của đất.

Cách nhận biết thực phẩm hữu cơ.

Ta nhận biết thực phẩm hữu cơ qua tem nhãn in trên thực phẩm. 

Trên tem nhãn để :

  • "100% hữu cơ "tức là thực phẩm hoàn toàn là thực phẩm hữu cơ.
  •  "Hữu cơ" Có ít nhất 95% thành phần được chứng nhận hữu cơ.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại thực phẩm dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành