Tác dụng của bột maca với con người

Thuỷ Tiên
Th 7 25/03/2023

Bột Maca hữu cơ gần đây được biết đến là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh lý cả nam và nữ.Vậy bột Maca là gì, và có những công dụng gì? Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Bột maca là gì?

Maca hay còn gọi là nhân sâm Peru, nó có cái tên khoa học là Lepidium meyenii. Loài cây này phân bố chủ yếu tại vùng Andes miền Trung Peru, phát triển và sinh sống ở độ cao trên 4000m

Maca là loại cây thân thảo, có chiều cao khoảng 20cm, lá cây mọc xen vào nhau, hoa mọc thành cụm hoặc mọc đơn lẻ. Phần rễ phình to ra khoảng 3 - 5 cm nhìn giống như củ sắn, thân củ ngắn và nằm dọc theo mặt đất, có chóp đầu hơi lồi lên, có vị ngọt nhẹ, có nhiều màu như vàng, đỏ, đen.

Củ maca su khi thu hoạch được đem nghiền thành dạng bột để đa dạng hơn về hình thức phục vụ nhu cầu của mọi người.

Giá trị dinh dưỡng của maca.

Trong 28g bột maca có chứa :

Calo: 91

Carbohydrate: 20g

Protein: 4g

Chất xơ: 2g

Chất béo: 1g

Vitamin C: 133% (RDI)

Đồng: 85% (RDI)

Sắt: 23% (RDI)

Kali: 16% (RDI)

Vitamin B6: 15% (RDI)

Mangan: 10% (RDI)

Tác dụng của bột maca hữu cơ dragon superfood

  • Tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Bột maca nguyên chất hữu cơ Dragon giúp tăng sức khỏe sinh sản cho nữ giới. Các nghiên cứu khoa học đều chứng minh rằng bột maca có chức năng cân bằng nội tiết tố. Hỗ trợ sức khỏe tối ưu để tăng cường khả năng sinh sản ở nữ giới. Ngoài ra bột maca còn giúp chu kỳ kinh nguyệt được đều đặn hơn. 

  • Bột maca Dragon SF giúp làn da sáng khỏe

Do bột maca có khả năng cân bằng nội tiết tố. Nên cũng sẽ tác dụng tích cực đến làn da của bạn. Các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen sinh ra do việc giảm hormone, sẽ được cải thiện đáng kể khi sử dụng bột maca.

  • Sử dụng bột maca nguyên chất hữu cơ Dragon SF  tốt cho phụ nữ mang thai

Một khẩu phần ăn 2 muỗng bột maca có canxi nhiều gấp 3 lần so với một ly sữa thông thường. Hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất có trong bột maca nguyên chất hữu cơ là yếu tốcần thiết có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Cách sử dụng bột mâc nguyên chất hữu cơ Dragon

Pha bột maca nguyên chất hữu cơ với nước lọc hoặc nước ép trái cây để uống trực tiếp. Nên dùng trước bữa ăn sáng 10 phút.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bột maca để ăn kèm với các món khác như: Cacao sữa nóng, sinh tố trái cây, bánh ngũ cốc. 

Lưu ý cần biết khi sử dụng bột maca nguyên chất Dragon

Có hai lưu ý cơ bản khi dùng bột maca bạn nên biết như sau:

  • Liều lượng sử dụng cần phù hợp với tình trạng sức khỏe và cân nặng. Liều lượng trung bình dùng hằng ngày là từ 1 đến 3 muỗng cafe.
  • Người bị sỏi thận, phụ nữ mang thai và cho con bú muốn sử dụng thường xuyên cần hỏi ý kiến của bác sỹ để có cách dùng phù hợp.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành