Siêu thực phẩm xanh - " Thần dược thế kỉ 21"

Thuỷ Tiên
Th 3 06/06/2023

Đối với việc bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể không ai không nhắc đến thực phẩm xanh tự nhiên là Tảo. Việc sử dụng Tảo lục Chlorella để bổ trợ sức khỏe từ các tế bào nhỏ nhất là một xu hướng đơn giản mà hiệu quả đang ngày càng trở nên phổ biến. Cùng Phước Thành tìm hiểu về nguồn gốc và lợi ích của tảo Chlorella mang lại cho con người nhé!

Tảo lục Chlorella là gì?

Tảo lục Chlorella là một loại tảo đơn bào quý hiếm, được biết đến là thực vật quang hợp có chứa hàm lượng Cholorophyll cao nhất hiện nay. Chúng thường sống ở vùng nước ngọt, xuất hiện trên trái đất cách đây 540 triệu năm và là một trong những dạng thực vật đầu tiên trên trái đất có được cấu trúc nhân hoàn chỉnh.

Tên gọi “Chlorella” được ghép từ chữ “chloros” – tiếng Hy Lạp, có nghĩa là màu xanh lá cây và “elle” lấy từ tiếng Latin, có nghĩa là “nhỏ bé”. Vì kích thước của tảo rất nhỏ đường kính chỉ khoản 0.01mm.

Thành phần dinh dưỡng của tảo lục Chlorella

Trong tảo lục Chlorella có chứa rất nhiều dưỡng chất như: Protein, vitamin và các khoáng chất, tiền vitamin A (b caroten), Vitamin C, vitamin K, riboflavin (B2), niacin (vitamin PP), pyridoxine (B6), axit panthothenic (vitamin B3), vitamin B12, biotin (vitamin H), axit folic (vitamin B9), choline, axit lipoic và inositol. Các nguyên tố khoáng có trong Chlorella gồm có: Photpho, Kẽm, canxi, Magie, iod, sắt và đồng.

Có thể nói Tảo lục Chlorella là một siêu thực phẩm, chứa tất cả các amino acid cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của con người.

Công dụng của tảo lục Chlorella với sức khoẻ

Tảo lục Chlorella được nghiên cứu rộng rãi từ những năm 1950 bởi các nhà khoa học Nhật Bản. Sau khi biết được những công dụng tuyệt vời của Tảo lục Chlorella, số người dùng sản phẩm không ngừng tăng lên. Tảo lục Chlorella giúp bổ sung cùng một lúc tất cả các loại dinh dưỡng mà cơ thể cần, tăng cường sức đề kháng, duy trì một cơ thể khoẻ mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làm đẹp da…

Tảo lục Chlorella còn có tác dụng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp:

  • Với bệnh tiểu đường: Kích hoạt và thực hiện việc tiết Insulin vận chuyển glucose từ máu đem vào tế bào, kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Với áp huyết và tim mạch: Làm giảm mỡ máu và giảm cholesterol, giúp giảm huyết áp và bệnh tim mạch.

  • Với bệnh đau dạ dày: Tảo lục Chlorella là thực phẩm tính kiềm, có nhiều thành phần dinh dưỡng dễ hấp thu nên có tác dụng kiểm soát lượng axit trong bao tử tránh tiết ra quá nhiều.
  • Với bệnh thiếu máu: Tảo lục Chlorella có nhiều thành phần sắt và diệp lục tố giúp tạo máu hữu hiệu cho con người.
  • Với bệnh gan: Tảo lục Chlorella cung cấp cho bệnh nhân gan nhiều đạm và sinh tố, giúp phục hồi chức năng gan.

  • Với bệnh thận: Cơ thể nhiễm kim loại nặng và dùng nhiều thuốc đều có tác dụng phụ đối với thận. Tảo lục Chlorella giúp thải độc tố thận do kim loại nặng như thủy ngân và các loại thuốc gây nên, giúp thận khỏe hơn.
  • Với bệnh phong thấp: Chất axit béo không no GLA của tảo lục Chlorella có tác dụng hiệu quả đối với bệnh viêm khớp.
  • Với bệnh béo phì: Tảo lục Chlorella là loại thực phẩm dinh dưỡng cao đạm, ít mỡ, nhiều sinh tố, là thực phẩm thay thế tốt nhất cho người cần giảm béo.
  • Với bệnh suy dinh dưỡng: Tảo lục Chlorella cung cấp cho con người nhiều sinh tố khoáng chất và đạm chất lượng cao, giải quyết được tình trạng kém hấp thu dinh dưỡng.
  • Với bệnh táo bón và mụn nám: Tảo lục Chlorella  có nhiều chất xơ và diệp lục tố cơ thể giải độc và làm mềm xốp phân, giúp những người táo bón đi tiêu dễ, giảm được các nốt mụn sần và nám da.

  • Với bệnh ung bướu: Tảo lục Chlorella có nhiều beeta carotel và tảo lam tố, có tác dụng kềm chế loại ung bướu ung thư.
  • Với sự tăng trưởng của trẻ em: Nhân tố tăng trưởng CGF trong dịch chiết của tảo lục có tác dụng kích thích tuyến yên tiết ra hormon tăng trưởng giúp cho trẻ em mau lớn. CGF còn cải thiện khả năng kháng thể miễn dịch của người làm cho cơ thể tăng cường khả năng phòng vệ đem lại sức khỏe tốt một cách tự nhiên.

Sử dụng Tảo lục Chlorella như thế nào?

Tảo lục Chlorella trên thị trường hiện có hai loại, dạng bột và dạng viên.

  • Với dạng bột, bạn có thể pha từ 3- 6 gr vào các loại smoothies, làm rau câu, yogurt, hoặc whipping cream như một dạng màu thực phẩm dùng để trang trí bánh kem. Hoặc có thể pha với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể mua bột tảo lục chlorella tại đây
  • Với dạng viên, bạn chỉ cần dùng từ 2-3 viên mỗi ngày. Nhai hoặc nuốt với nước cùng với bữa ăn. Bạn có thể mua viên tảo lục chlorella tại đây

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại thực phẩm dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành