Những công dụng tuyệt vời của hạt bí đem lại cho con người

Trần Hữu Nghĩa
Th 3 11/12/2018
Hạt bí từ lâu đã không còn xa lạ đối với chúng ta, là một loại hạt khô vô cùng được yêu thích, ưa chuộng và cũng không thể thiếu trong những ngày lễ Tết. Tuy vậy, chắc hẳn là mọi người vẫn chưa thể biết hết về những công dụng tuyệt vời mà hạt bí đem lại cho chúng ta. Hãy cùng bài viết dưới đây điểm qua một số công dụng hữu ích của hạt bí nhé!

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bảo vệ tim mạch

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, việc ăn hạt bí thường xuyên có thể giúp cơ thể ngăn chặn và giảm các tế bào gây nên các bệnh ung thư nguy hiểm. Đối với phụ nữ hạt bí còn có thể là một nguyên liệu để giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 23% nhờ các chất dinh dưỡng chứa trong nó.Hàm lượng magie dồi dào mà hạt bí cung cấp cho cơ thể rất có lợi cho hệ tim mạch, ngăn chặn được các cơn đau tim, đột quỵ.

Ngăn ngừa loãng xương và điều trị viêm khớp

Thiếu chất kẽm trong co thể là nguy cơ lớn gây nên loãng xương, vì thế bạn cần bổ sung nó từ việc thường xuyên ăn hạt bí bởi hàm lượng chất kẽm dồi dào chứa trong nó. Bên cạnh đó hạt bí cũng là một thần dược có khả năng làm giảm và ngăn chặn các triệu chứng của bệnh viêm khớp rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Giúp ngủ ngon

Giờ đây khi mất ngủ thay vì sử dụng các loại thuốc ngủ gây hại đến cơ thể mà lại không có tác dụng thì bạn hãy nên thường xuyên ăn hạt bí, vừa có được những giấc ngủ ngon, vừa an toàn đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hợp chất L-tryptophan trong hạt bí không những giúp ngủ ngon mà nó còn có khả năng giúp bạn giảm trầm cảm, căng thẳng, lo lắng.

Cải thiện bệnh tiểu đường

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng những người bị tiểu dường nên thường xuyên ăn hạt bí hàng ngày. Bởi trong hạt bí chứa rất giàu axit béo không bão hòa, nó có khả năng kiểm soát được lượng đường trong máu hiệu quả, kích thích insulin giúp cải thiện bệnh tiểu đường rất tốt.

Giúp kiểm soát cân nặng

Hạt bí sẽ là một món ăn vặt giúp bạn giảm cân hiệu quả đáng kể. Nhờ hàm lượng chất xơ và protein mà nó cung cấp cho cơ thể sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, không gây thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết và năng lượng mỗi ngày.

Có tác dụng làm đẹp

Không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà hạt bí còn là một nguyên liệu tuyệt vời giúp làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Các chất dinh dưỡng từ hạt bí giúp việc chăm sóc cho làn da thêm hiệu quả từ sâu bên trong, bổ sung đúng liều lượng hạt bí mỗi ngày chắc bạn sẽ có thể sở hữu một làn da tươi sáng, trung như mong muốn. Không chỉ thế ăn hạt bó còn là một dược liệu giúp cho bạn có được một mái tóc bồng bềnh,chắc khỏe.

Hạt bí đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích không chỉ là những công dụng nói trên, vì vậy hãy nên thường xuyên an hạt bí để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể nhé! Bên cạnh đó để tránh mua phải hạt bí kém chất lượng, không rõ nguồn gốc bạn nên tìm kiếm cho mình một nơi mua an toàn, uy tín. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được thì hãy đến với hatduaphuocthanh.vn, để có thể mang về cho bạn và cả gia đình sản phẩm hạt bí chất lượng tốt nhất.