Ngũ cốc granola là gì.

Thuỷ Tiên
Th 6 24/03/2023

Khái niệm ăn hoặc uống ngũ cốc đã quá quen với đời sống hiện nay. Nhưng vẫn nghe nhiều người truyền tai nhau về ngũ cốc granola, vậy ngũ cốc granola là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Hạt Dưa Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Ngũ cốc Granola là gì?

Granola là hỗn hợp đã được nướng giòn gồm ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây khô giàu dinh dưỡng như : Macca, hạnh nhân, óc chó, hạt điều, nhân bí xanh, yến mạch, nho khô, các loại trái cây sấy dẻo.

Ngũ cốc Granola là bữa ăn sáng lành mạnh của người Mỹ, nay đã du nhập vào Việt Nam. Trong ngũ cốc granola có một lượng lớn protein và các cất dinh dưỡng đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc, học tập.

Thành phần chính có trong ngũ cốc Granola.

Nhắc đến granola thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc ăn các loại hạt dinh dưỡng, hãy cùng Ubetox tìm hiểu thêm về thành phần chính của ngũ cốc granola nhé.

 Thành phần có trong ngũ cốc granola bao gồm:

  • Yến mạch:  Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp no lâu thúc đẩy quá trình trao đổi chất và là một thành phần không thể thiếu trong ngũ cốc granola
  • Trái cây sấy dẻo: Việc kèm thêm trái cây sấy dẻo giúp cho ngũ cốc granola có độ ngọt tự nhiên, tránh gây hiện tượng ngán khi ăn ngũ cốc granola.
  • Các loại hạt dinh dưỡng: Các loại hạt có trong ngũ cốc granola có nhiều chất béo, ít carbs và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, magiê và selen...
  • Chất tạo ngọt: Granola là loại ngũ cốc có chất tạo ngọt từ mật ong, mật hoa dừa hoàn toàn không sử dụng đường vì đường sẽ làm bạn tăng cân.

Tác dụng của Granola với sức khỏe

  • Ngũ cốc Granola có nguồn năng lượng dồi dào, tạo cảm giác no lâu
  • Lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa
  • Chứa nhiều dưỡng chất, chất béo tốt cho tim mạch

Hãy theo dõi web Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành