Nên thường xuyên ăn hạt hạnh nhân vì một số lợi ích tuyệt vời này

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 13/12/2018
Hạnh nhân là một loại hạt khô có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin E, magie, kali, sắt, chất xơ, những dưỡng chất cần thiết giúp chống xơ vữa động mạch và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Vì thế, bạn nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn hằng ngày trong các bữa ăn của bạn. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân mang lại cho bạn.

Như các bạn cũng đã biết, trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều dưỡng chất có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu và thai nhi. Do đó, bổ sung hạt hạnh nhân vào thực đơn hằng ngày trong bữa ăn gia đình sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt.
Tốt cho tim mạch: trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn bão hòa, potassium và protein, đây đều là những chất giúp hỗ trợ cho tim mạch cũng như khả năng vận động của tim. Trong hạnh nhân còn có Vitamin E như một chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, nguồn cung cấp chất Acid folic và Magnesium có trong hạnh nhân giúp hạ thấp mức Homocysteine.
Ăn hạnh nhân hằng ngày còn giúp chống một số bệnh ung thư, ví dụ như ung thư đại tràng.
Giúp giảm cân: điều này được các phái đẹp đặc biệt ưa thích. Trong hạnh nhân có chứa các chất giúp bạn ăn có cảm giác nhanh no nên giúp bạn hạn chế ăn nhiều. Do đó, hạnh nhân rất thích hợp cho những người béo phì muốn giảm cân, giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể hiệu quả.
Rất tốt cho thai nhi: trong hạt hạnh nhân có chứa chất Acid-folic, một dưỡng chất mà các mẹ bầu hay lựa chọn để bổ sung cho thai nhi giúp giảm các khuyết tật bẩm sinh cho em bé.
Chống co thắt và chống viêm: chúng có lượng canxi cao giúp bổ não và xương. Khi sử dụng hạt hạnh nhân sẽ giúp tăng kiểm soát, bình tĩnh và rất tốt cho hệ thần kinh.
Ngoài ra, hạnh nhân còn giúp điều trị các chứng mất ngủ, giảm nguy cơ sỏi thận, co thắt cơ và tiểu đường.
Với nhiều công dụng tuyệt vời từ hạt hạnh nhân mang lại, bạn nên ăn hạt hạnh nhân thường xuyên hằng ngày, bổ sung vào các thực đơn trong mọi bữa ăn mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, hạn chế được một số bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nên ăn đúng liều lượng, tránh ăn quá nhiều sẽ phản lại hiệu quả của nó.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán hạt hạnh nhân, tuy nhiên bạn nên lưu ý trước khi lựa chọn mua sao cho đảm bảo chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là vào dịp Tết sắp tới, nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận nên họ sử dụng một số chất phẩm nhuộm, chất chế biến không rõ nguồn gốc để gia tăng lợi nhuận. Do đó, bạn cần lựa chọn nơi mua hạt hạnh nhân an toàn và có uy tín để đảm bảo sức khỏe cho mình cũng như thành viên trong gia đình mình. Bạn không biết mua ở đâu, ở nơi nào thì hãy đến với hatduaphuocthanh.vn tại cơ sở Phước Thành để chúng tôi cung cấp hạt hạnh nhân chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh cho các bạn thưởng thức trong bữa ăn hằng ngày.