Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt Mắc-ca? Giá trị dinh dưỡng thực của hạt Mắc-ca?

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 26/11/2018
Mắc-ca được xem là loại hạt khô quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng đắt nhất trong tất cả các loại hạt khô khác. Được mệnh danh là "nữ hoàng" của các loại hạt bởi nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe con người là không nhỏ. Mắc-ca tuy là loại đắt và quý hiếm nhưng được không ít người tiêu dùng săn lùng và tìm kiếm. Tuy nhiên, để dùng như thế nào là mang lại lợi ích sức khỏe cao lại là vấn đề nan giải của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho mọi người sử dụng hạt Mắc-ca đúng liều lượng hợp lí mỗi ngày nhé!

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt Mắc-ca

Việc sử dụng hạt mắc-ca mỗi ngày sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một mày làm việc, học tập vất vả, nhưng sử dụng bao nhiêu mới là điều quan trọng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt mắc-ca chứa nhiều năng lượng và chất béo, vì thế cần phải có chế độ ăn hợp lý vừa phải để phát huy hiệu quả tốt nhất. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng như thế nào, nhưng thông thường thì bạn nên ăn 15 - 20 hạt mắc-ca một ngày và chia ra làm 3 bữa nhé!

Giá trị dinh dưỡng của hạt mắc-ca

Hạt mắc-ca được sử dụng làm thực phẩm phổ biến, rộng rãi bởi giá trị dinh dưỡng vốn có và đem lại sức khỏe cho con người. Trong hạt mắc ca rất giàu vitamin A, protein và sắt giúp điều hòa lượng máu trong cơ thể. Kẽm, đồng, canxi cùng với chất khoáng magie giúp xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn trong mắc-ca rất tốt cho tim mạch và làm giảm nồng độ cholesterol xấu, ngoài ra chất béo này còn hỗ trợ rất hiệu quả trong việc giảm cân.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có một chế độ ăn mắc-ca thật hợp lý để cung cấp đủ dưỡng chất mỗi ngày. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ các sản phẩm hạt mắc-ca trên thị trường, trách việc mua phải hàng giả, kém chất lượng nhé!

Nếu bạn chưa tìm được nơi có thương hiệu uy tín, hãy đến với hatduaphuocthanh.vn để mang về cho mình những sản phẩm tốt nhất, đêm đến sức khỏe cho cả gia đình nhé!