Lựa chọn hạt dưa ngày Tết và hạt dưa tại Phước Thành – sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn

Trần Hữu Nghĩa
CN 16/12/2018

Tết đã cận kề, người người, nhà nhà bắt đầu lên kế hoạch sắm sửa những gì cần thiết cho ngày Tết. Và đừng quên hương vị không thể thiếu trong ngày Tết chính là hạt dưa. Cùng nhau quây quần bên gia đình, cùng đám bạn ngồi tán gẫu cắn vài hạt dưa, đây chính là nét đẹp văn hóa truyền thống Tết của dân tộc ta từ bao đời nay. Nhưng giữa một thị trường hàng sạch – hàng nhiễm độc lẫn lộn làm sao để chọn được loại hạt dưa an toàn. Cùng Phước Thành tham khảo một số mẹo sau:

Thực tế hiện nay việc trồng hạt dưa để cung ứng cho thị trường còn khá hạn hẹp, bởi vậy khi tết đến xuân về các thương lái ồ ạt nhập hàng từ Trung Quốc với số lượng hớn không rõ nguồn gốc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của mỗi người gây nên các bệnh như: ung thư gan, suy thận, ung thư. Thế nên khi chọn lựa bạn buộc phải kỹ càng hơn.

Đầu tiên hãy quan tâm đến màu sắc, đừng chọn những loại hạt dưa nhìn bóng loáng, đẹp mắt vì chắc chắn hạt dưa này đã được tẩm hóa chất, đã được nhuộm bởi màu công nghiệp thường dùng trong vải sợi. Với cách thức nhuộm này màu không hề bị phai trong nước, nên rất khó để phát hiện.

Tiếp theo bạn sẽ thấy loại hạt dưa có màu nâu đỏ tự nhiên, không quá đậm, không bóng bẩy, nhưng cũng đừng vội chốt hạ loại này, bởi rất có thể đây là hạt được nhuộm bởi màu thực phẩm. Cách nhận biết chính là cắn thử vài hạt, nếu hạt được nhuộm bởi màu thực phẩm, vết màu sẽ dễ dàng bám lên tay. Cách thức này rất dễ để chúng ta nhận biết, hoặc để cẩn thận nhất, để 1 hạt vào miệng trong 1 phút, xem màu trên hạt có bị loang ra, biến đổi hay không.

Hạt dưa chất lượng là hạt không bị tẩm hóa chất,có màu nâu hơn sẩm, hoặc nâu tươi. Xét về màu sắc rất khó lựa chọn nhưng hạt đảm bảo an toàn khi cắn sẽ có mùi thơm, béo ngậy, không đắng, không hôi mốc, không bị phai màu.

Cách tốt nhất để không mua phải hàng kém chất lượng, không bị mất tiền oan, không rước thêm bệnh vào người chính là lựa chọn hạt dưa có thương hiệu Việt Nam, có tên tuổi được kiểm nghiệm từ cơ quan có chức năng. Hạt dưa Phước Thành một sự lựa chọn an tâm, đúng đắn cho bạn cùng gia đình trong những ngày tết đến xuân về.

Phước Thành với kinh nghiệm 30 năm trong việc cung cấp các loại hạt ngũ cốc, hạt dinh dưỡng, hạt dưa không màu, hạt bí được chứng nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm do sở y tế tỉnh Bình Thuận cấp phát. Đến với Phước Thành bạn có thể:

  • Yên tâm tuyệt đối về chất lượng 100% các sản phẩm không sử dụng hóa chất nhuộm màu, không chất bảo quản độc hại.
  • Hạt được thu mùa từ các nông vụ tại Việt Nam, với giống thuần chủng, không biến đổi gen, không lai giống, không có sự trà trộn của các loại hạt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
  • Hạt mới được cung cấp thường xuyên ra thị trường, không có tình trạng để lâu, đảm bảo được sự tươi mới, thơm ngon mùi vị tự nhiên
  • Cơ sở sản xuất, máy móc được đầu tư hàng trăm tỷ đồng phục vụ cho việc xuất ra thị trường được các loại hạt chất lượng nhất.

Phước Thành luôn tâm niệm nếu một sản phẩm được làm ra bằng tâm huyết thì chắc chắn sẽ chạm được đến trái tim người tiêu dùng. Chính vì thế hơn 30 năm qua chúng tôi vẫn luôn tự hào là thương hiệu Việt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp các thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Lựa chọn hạt dưa Phước Thành bạn sẽ không còn lo ngại về những nguy cơ độc hại có thể xâm nhập bất cứ lúc nào.