Hạt điều rang muối - món quà tuyệt vời ngày Tết

Trần Hữu Nghĩa
Th 3 02/10/2018

Quà Tết là trong những việc khiến người ta “đau đầu” nhất vì nó cần phải chứa đựng nhiều ý nghĩa. Yếu tố được quan tâm đầu tiên là sức khỏe, tiếp theo là thẩm mỹ và giá trị món quà cũng là một yếu tố không thể không kể đến. Hạt điều rang muối là một trong những món quà Tết hiếm hoi hội đủ 3 yếu tố trên. Cùng HatduaPhuocThanh.vn tìm hiểu về món quà tuyệt vời này nhé.

Tìm hiểu về hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối là sản phẩm được làm từ nhân hạt điều rang với muối. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng giá trị của món ăn này thực sự nằm ở công đoạn chọn hạt điều, bóc tách hạt điều lấy nhân và rang.

Nhân hạt điều ở Phước Thành được nhập trực tiếp từ Bình Phước. Có 3 loại chính với mức giá chênh nhau khá lớn. Phước Thành chỉ lấy những hạt điều to nhất, ngon nhất và đảm bảo hạt không có sâu bệnh.

Xong quá trình lựa hạt điều thì đến quá trình rang. Quy trình rang cũng phải được đảm bảo và tuân thủ đúng quy trình và thời gian đã nghiên cứu từ trước nếu không hạt điều sẽ bị hỏng ngay.

Sản phẩm cuối cùng phải đảm bảo những đặc điểm sau thì mới được Phước Thành đóng gói và bán cho khách:

  • Muối phải được phủ đều và kín toàn bộ hạt điều, không được có hiện tượng chỗ nhiều chỗ ít làm mất vị đặc trưng của hạt điều.
  • Hạt điều phải bùi, giòn và mềm, bên ngoài có vị mặn của muối, bên trong có vị béo và ngọt nhẹ.
  • Hạt điều không được mất đi vị nguyên bản sau quá trình chế biến.

Vì sao hạt điều rang muối lại được ưa chuộng vào dịp Tết

Có rất nhiều nguyên nhân giúp cho hạt điều rang muối được ưa chuộng đặc biệt vào dịp Tết. Cơ bản có 3 nguyên nhân sau:

Hương vị tuyệt vời

Hạt điều rang muối có vị mặn ở vỏ, nhân hạt điều sẽ có vị bùi và béo nhẹ, có cảm giác giòn tan và ngọt nhẹ nếu nhai kĩ. Với một ngày Tết quá ngán vị béo của thịt mỡ thì đây là một món ăn vặt tuyệt vời cho bạn.

Dinh dưỡng hợp lí

Nếu chỉ dừng lại ở hương vị ngon và dễ ăn thì chắc chắn hạt điều rang muối không thể nào “làm nên tên tuổi” của mình như vậy vì có rất nhiều hạt tương tự và có giá rẻ hơn rất nhiều. Vấn đề ở chỗ hạt điều rang muối có hàm lượng chất dinh dưỡng lí tưởng nên rất tốt cho sức khỏe. Hạt điều có chất béo nhưng không quá nhiều như đậu phộng, chứa ít đường và có rất nhiều khoáng chất quan trọng khác như magie, kẽm…

Là một món quà Tết ý nghĩa

Vì hạt điều rang muối có vị ngon và rất tốt cho sức khỏe nên món ăn này thường được dùng làm quà tặng ngày Tết. Có thể dùng tặng người thân, xếp hay đồng nghiệp, bạn bè đều được vì hầu như độ tuổi nào cũng có thể sử dụng.

Ý nghĩa đầu tiên khi tặng hạt điều rang muối vào dịp Tết nghĩa là tặng Sức Khỏe vì đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Ý nghĩa tiếp theo chứa đựng ở món ăn này là Tài Lộc, thực tế mà nói thì hạt điều rang muối không hề rẻ so với những món ăn tương tự, chính vì lí do đó nên tặng hạt điều rang muối mang ý nghĩa tặng Tài Lộc cho người khác.

Mua hạt điều rang muối ở đâu tại TPHCM

Hạt điều rang muối là một món ăn rất tốt, rất phù hợp để làm quà tặng. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi sản phẩm đó thực sự chất lượng, hãy cẩn thận vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hạt điều kém chất lượng. Một trong những thương hiệu hạt điều uy tín nhất tại TP HCM là hạt điều Phước Thành.

Cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ chọn lựa cho đến chế biến hạt điều. Hạt điều rang muối Phước Thành tự tin là một trong những sản phẩm chất lượng nhất trên thị trường hiện tại. Với phương châm “an toàn cho sức khỏe”, Phước Thành tin rằng sản phẩm của mình sẽ đồng hành cùng quý khách hàng tạo nên một cái Tết thật đầm ấm, ý nghĩa.