Đừng buôn hạt dưa nếu bạn chưa biết những điều này - Phần 1

Trần Uyên
Th 5 17/10/2019

Chuỗi bài viết dành cho các bạn kinh doanh hạt dưa thời vụ nhỏ lẻ - bởi những đại lý kinh doanh lâu năm đã nằm lòng tất cả những điều này. Chỉ là, không ai chỉ cho bạn biết mà thôi.

Phần 1

HẠT DƯA RANG TAY – RANG MÁY  LOẠI NÀO NGON HƠN ? 

Có 1 điều thú vị là tất cả các sản phẩm gắn mác “Rang tay” “tự tay làm” đều được mặc định rằng nó ngon hơn và an toàn hơn hẳn việc làm bằng máy móc, quy trình lập trình sẵn !?

Và nói riêng đến hạt dưahạt bíhạt điềuPhước Thành đang sản xuất, liệu hạt rang tay với rang máy, hạt nào sẽ thơm ngon, dậy vị?

Vì là xưởng sản xuất cung cấp sỉ số lượng lớn, và đối tượng cho chuỗi bài viết này – như đã nói ở trên – là dân buôn, nên Phước Thành sẽ khái quát trên góc nhìn của người đi mua hàng về phân phối lại.

Đối với khách sỉ, đặc biệt là đại lý và khách buôn hàng số lượng lớn. Hẳn nhiên  điều chúng ta cần ở đây là sự ổn định của hàng, là khả năng cung ứng hàng nhiều và nhanh. Không chỉ về chất lượng mà còn về số lượng.

Không những thế, đó còn là sự đảm bảo về mặt giấy tờ và pháp lý.

Chưa nói gì nhiều, chỉ với vài điều nêu trên, bạn nghĩ loại hình sản xuất nào sẽ đáp ứng được?

Hat dua khong mau - hat dua phuoc thanh

Khi nói đến “làm tay,” “rang tay”, số lượng làm ra 1 ngày sẽ chẳng đáng bao nhiêu, bởi 1 mẻ rang hạt dưa tiêu chuẩn, thời gian lên đến hàng tiếng đồng hồ, 1 ngày làm 8 tiếng rang được tầm 2 nhã .

RANG TAY – một người 1 chảo sẽ làm được bao nhiêu kg hạt dưa thành phẩm 1 ngày?

Thực ra điều này, với các bậc tiền bối lão làng trong nghề, trong ngành buôn, chúng ta cũng ko cần phải nói đến. Tuy nhiên, tết là thời điểm để các chị em văn phòng, các anh chị tay ngang buôn bán thêm để gia tăng thu nhập, việc để các quảng cáo bắt tai, sự đánh tráo thuật ngữ  lôi cuốn đi là điều dễ hiểu.

Khi bạn mới bắt đầu, khách hàng bạn ít, 1 ngày bán lai rai vài kí hay chục kí, rang tay vẫn đáp ứng đủ. Nhưng khi hàng của bạn bắt đầu được yêu thích, vòng kinh doanh được lan tỏa hơn, nếu bạnkhông có đủ hàng để giao ngay, bạn có chắc rằng khách vẫn ở bên mình? Hơn thế nữa, nếu hàng lúc ngon lúc dở, thì dù có giao vài kí cũng chưa chắc khách đã tiếp tục quay lại với bạn. 

Đó là chưa kể, vì tâm lý trên, nên một số nơi sẵn sàng nói rằng sản phẩm được rang tay, dù thực tình không phải như thế. Đối với Phước Thành, điều này là 1 sự dối lừa. Và bạn sẽ chẳng thể đi cùng ai lâu dài nếu ngay từ đầu họ đã không thành thật với bạn.

Phước Thành hàng ngày nhận được các cuộc gọi yêu cầu mua hạt dưa rang tay. Và chúng tôi đều trả lời rằng là hạt của Phước Thành đều được rang bằng máy.

Bởi lẽ, có thể bạn cũng sẽ nhận ra rằng, cái gì nói làm bằng tay thì số lượng cũng rất ít ỏi, với 1 xưởng hạt dưa cung cấp toàn quốc, làm sao có thể nói tôi rang tay ra chừng đó tấn dưa mỗi ngày? Điều này cũng có thể xảy ra, với 1 số lượng nhân công khổng lồ, số lượng chảo bếp và quy mô nhà xưởng rộng lớn. tuy nhiên, như vậy để chi? Trong khi máy móc ngày càng hiện đại, thế giới ngta dần thay thế con người bằng máy móc, thì chẳng lẽ năm 2019 rồi, chúng ta lại đi ngược lại sự phát triển?

SỰ ỔN ĐỊNH

Mà nói về sự ổn định, cái này chắc các chị em hiểu rõ nhất, chỉ với việc chúng ta vào bếp hàng ngày thôi, cùng 1 món, khác ngày khác tâm trạng là vị đã khác nhau, có thể rất ngon mà cũng có thể chả muốn động đũa tí nào. Nên việc nói rang tay mà chất lượng ổn định thì là điều khó có được. Thật!

Chỉ cần đảo tay chậm 1 chút, không đều 1 chút, là hạt chín hạt sống rồi.

VẬY HẠT DƯA NGON DO ĐÂU?

Do rất nhiều bí quyết được đúc kết từ năm này sang năm nọ, người càng hành nghề lâu năm, càng nắm trong tay bí quyết để làm dưa ngon. Bởi thế, với dân buôn, bạn nên chọn những cơ sở sản xuất hạt dưa uy tín và lâu năm. Với đội ngũ nhân công và máy móc tiên tiến.

Vì chỉ có như thế, bạn mới có được nguồn hàng ổn định cho mua tết năm nay, mới giữ chân được khách hàng ở lại với mình.

Và quan trọng nhất,. với quy mô lớn, làm ăn lâu dài, thì các cơ sở rang mới đủ tiêu chuẩn để được cấp giấy ATVSTP, mà giữa thời buổi quá nhiều nguồn hàng bẩn, kém chất lượng như hiện nay, việc được bảo hộ bởi 1 tấm giấy chứng nhận như vậy, sẽ giúp bạn đạt được thiện cảm và đến gần hơn với khách hàng.  

SỰ AN TOÀN

Phải khẳng định ngắn gọn với bạn rằng, an toàn hay không, đó là do cái tâm của người sản xuất. Bạn rang tay, mà bạn bỏ nguyên liệu kém chất lượng, thì chẳng có sự màu nhiệm nào xảy ra để biến đống thành phẩm ấy trở nên sạch sẽ, an toàn.

Chúng ta đều có thể tự ngẫm được điều này mà, phải không nào?

TÓM LẠI Ở PHẦN NÀY:

Rang tay hay rang máy, điều bạn cần là:

  • Chất lượng.
  • Sự ổn định
  • Số lượng đáp ứng được nhu cầu.
  • Giao ngay không chờ đợi.
  • Quan trọng nhất: Ngon hay không, an toàn hay không, không nằm ở việc rang bằng tay hay bằng máy, mà nó nằm ở các bí quyết được đúc kết từ kinh nghiệm lâu năm và từ cái tâm của người sản xuất.

Hôm nay, Phước Thành chỉ đề cập đến 1 khía cạnh nhỏ trong chuỗi bài viết: “ĐỪNG BUÔN HẠT DƯA NẾU BẠN CHƯA BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY!”

Phước Thành sẽ tiếp tục bật mí đến bạn những điều mà chưa ai nói với bạn trong những bài viết sau. Hãy theo dõi trang để có thêm nhiều thông tin cho dự án kinh doanh sắp tới của mình, bạn nhé!

Chúc các bạn một mùa tết kinh doanh thật thành công!                        

Like page facebook của chúng tôi để không bỏ sót thông tin quan trọng: Hạt dưa Phước Thành.

Hạt Dưa Phước Thành 
0986.951.817