Điểm danh 3 loại hạt không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền Việt Nam

Trần Hữu Nghĩa
Th 4 17/10/2018

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp lễ vui nhất tại Việt Nam. Ngoài những món ăn truyền thống đậm chất văn hóa Việt như bánh Chưng, bánh Giày… thì trên đĩa bánh kẹo ngày Tết của người Việt cũng không thể thiếu 3 loại hạt. Đó là hạt dưa, hạt bí và hạt điều. Cùng HatDuaPhuocThanh.vn tìm hiểu về 3 loại hạt trên qua bài viết sau.

Hạt dưa ngày Tết

Hạt dưa có lẽ là món ăn vặt được nhắc đến đầu tiên khi nghĩ đến Tết. Đây là món ăn có lẽ không gia đình nào không có vào những ngày Tết.

Rất tốt cho sức khỏe

Có lẽ đây là lí do khiến cho hạt dưa được ưa chuộng như thế vào ngày Tết. Nghiên cứu cho thấy hạt dưa chứa rất nhiều protein và axit amin. Trong đó có loại axit amin rất cần thiết để điều hòa huyết áp, giảm các bệnh về tim mạch. Với các chất khoáng và một lượng lớn chất béo tan, ăn hạt dưa nhiều cũng giúp dễ ngủ, tốt cho xương khớp.

Ý nghĩa của hạt dưa ngày Tết

Tặng hạt dưa ngày Tết với ý nghĩa tặng sức khỏe. Ngoài ra hạt dưa còn có ý nghĩa tài lộc, có lẽ đó cũng chính là lí do hạt dưa thường xuất hiện trong mâm bánh kẹo ngày Tết của người Việt.

Hạt Bí ngày Tết

Xuất hiện sau hạt dưa nhưng không vì thế mà hạt bí kém được ưa chuộng. Bằng chứng là một vài năm trở lại đây, lượng hạt bí tiêu thụ cho thị trường Tết tăng vọt.

Trong hạt bí có chứa nhiều axit béo cần thiết cho tuyến tiền liệt, nên việc ăn nhiều hạt bí có chức năng chống viêm tuyến tiền liệt. Kẽm có nhiều trong hạt bí là chất không thể thiếu trong quá trình sản sinh và tái tạo tinh trùng ở nam giới. Nên ăn hạt bí rất tốt cho phái mạnh. Cũng giống như hạt dưa, hạt bí còn có thêm chức năng giảm huyết áp và giúp ngủ ngon.

Hạt bí có những công dụng “không thể ngờ tới”, có lẽ cũng vì thế mà món ăn này ngày càng trở thành món ăn vặt không thể thay thế trên mâm bánh kẹo người Việt ngày Tết.

Hạt điều rang muối

Xuất hiện ít hơn hạt dưa và hạt bí do có giá đắt hơn nhưng không vì thế hạt điều lại kém được ưa chuộng. Cứ mỗi dịp Tết đến, một lượng lớn hạt điều lại được tiêu thụ nhưng dường như chưa bao giờ là đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Món ăn này thường được dùng là quà tặng vì nó vừa mang ý nghĩa may mắn, vừa rất tốt cho sức khỏe.

Một lượng lớn Magie và Kẽm trong hạt điều là rất cần thiết cho cơ thể vì nó tham gia vào cấu trúc xương, tạo máu, cân bằng huyết áp. Chất béo có trong hạt điều là chất béo tan, rất tốt cho tim mạch, huyết áp.

Trên kia là 3 món ăn vặt không thể thiếu trong mâm bánh kẹo Việt ngày Tết. Tuy nhiên vì lợi nhuận nên có không ít doanh nghiệp làm giả, làm nhái, sản phẩm kém chất lượng nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng và uy tín của những doanh nghiệp chất lượng. HatduaPhuocThanh.vn mong rằng quý khách hàng có đủ sự chuẩn bị tốt để chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất. Đừng quên gọi điện cho Phước Thành vào số máy 01278.12.77.78 Để được tư vấn miễn phí.