Đây là lí do vì sao hạt điều rang muối thường được chọn làm quà dịp Tết

Trần Hữu Nghĩa
Th 7 06/10/2018

Ngày Tết, người ta thường tặng cho nhau những món quà với ý nghĩa chúc nhau năm mới nhiều sức khỏe và tài lộc. Và nói đến quà tặng ngày Tết thì không thể không kể đến hạt điều rang muối.
Không phải ngẫu nhiên mà hạt điều rang muối là một sản phẩm thường được chọn làm quà tặng vào dịp Tết. Cùng HatDuaPhuocThanh.vn tìm hiểu lí do vì sao hạt điều rang muối thường được chọn làm quà dịp Tết qua bài viết sau.

Hạt điều rang muối tốt cho sức khỏe

Câu chúc đầu tiên vào dịp Tết là sức khỏe đủ để hiểu rằng sức khỏe là quan trọng nhất. Thật ý nghĩa biết bao khi vào dịp Tết tặng cho nhau những món quà tặng tốt cho sức khỏe đặc biệt là với người lớn tuổi. Hạt điều thường được lựa chọn làm quà tặng vào dịp Tết cũng là vì lí do đó.

Ngăn ngừa ung thư và tốt cho tim mạch

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy hạt điều chứa ít chất béo hơn các loại hạt khác, và hơn thế nữa nó còn chứa axit olic giúp trung hòa chất béo trung tính. Từ đó giảm lượng mỡ máu giúp hệ tim mạch tốt hơn.

Cũng theo nghiên cứu khoa học mới đây, hạt điều còn có chất ngăn ngừa sự phân chia của tế bào ung thư, làm chậm quá trình to lên của khối u. Và từ đó hạt điều được xem như một “thần dược” trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Chắc xương, giảm cân

Một lượng lớn Magie có trong hạt điều là yếu tố cần thiết cho bộ khung xương trong mỗi cơ thể. Magie là thành phần rất quan trọng để cấu trúc nên xương, và việc bổ sung Magie rất quan trọng. Magie trong hạt điều sẽ giúp xương của bạn chắc hơn, tránh tình trạng loãng xương.

Mang ý nghĩa may mắn

Không chỉ tốt cho sức khỏe, hạt điều còn được xem là một trong những món ăn may mắn đầu năm mới. “Đầu năm mới ăn hạt điều là cả năm sẽ gặp chuyện may mắn”. Tất nhiên đấy chỉ là quan niệm, tuy nhiên dựa vào quan niệm đó để lựa chọn quà tặng thì người được nhận sẽ cảm thấy sự tinh tế và chắc chắn bạn sẽ được “cộng điểm”.


Hình thức đẹp

Hạt điều có hình dáng và màu sắc đẹp, sang sủa, bắt mắt. Được đóng gói vào những hộp quà sang trọng, còn gì tuyệt vời hơn khi nhận được món quà như thế vào đầu năm nhỉ?

Với những lí do trên thì không có gì là lạ khi những năm gần đây, hạt điều rang muối được tiêu thụ ngày càng nhiều đặc biệt là dịp Tết. Vậy bạn đã sẵn sàng tặng hạt điều rang muối cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp chưa? Hãy liên hệ ngay với HatDuaPhuocThanh.vn để được tư vấn miễn phí nhé.