Chia sẻ kinh nghiệm Mua hạt điều Bình Phước chất lượng tại TPHCM mùa Tết

Trần Hữu Nghĩa
Th 3 02/10/2018

Hạt điều Bình Phước là một sản phẩm rất được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Vậy làm sao để mua được hạt điều Bình Phước chất lượng cao giá tốt khi mà thị trường đang tràn ngập hàng kém chất lượng? Hatduaphuocthanh.vn sẽ giải đáp giúp bạn qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về hạt điều Bình Phước

Bình Phước là vùng có diện tích trồng điều lớn nhất của Việt Nam. Truyền thống trồng điều ở vùng đất này đã có từ lâu đời và vẫn đang được duy trì cho đến tận bây giờ nhờ những điều kiện tự nhiên trời phú. Hiện nay, để đa dạng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điều thì các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhập về nhiều giống điều mới ở châu Phi và Tây Á. Tuy nhiên hạt điều Bình Phước vẫn là loại sản phẩm được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam và cả thế giới. Vậy điều gì đã giúp cho hạt điều Bình Phước được ưa chuộng hơn các loại hạt điều khác?

Vì sao hạt điều Bình Phước lại được ưa chuộng đến như vậy?

Hàm lượng dinh dưỡng

Khi so sánh với một số loại hạt điều khác thì hạt điều Bình Phước có hàm lượng chất béo và đường ít hơn. 2 thành phần trên là thủ phạm chính gây béo phì và các bệnh về tim mạch nên đây chính là một phần cho câu hỏi vì sao hạt điều Bình Phước được ưa chuộng đến như vậy. Ngoài ra hàm lượng khoáng chất có trong hạt điều Bình Phước như magie, kẽm… rất tốt cho sức khỏe và tim mạch.

Tính đặc trưng

Nếu để ý kĩ thì hạt điều Bình Phước không to hơn những loại hạt điều có nguồn gốc từ nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm mạnh của sản phẩm này. Nếu không xét về giá trị dinh dưỡng thì hạt điều nhỏ giúp dễ chế biến, sản phẩm hạt điều Bình Phước giòn và bùi hơn so với hạt điều ngoại.

Các sản phẩm được làm ra từ hạt điều Bình Phước

Ngày nay, hạt điều Bình Phước được xuất khẩu và phục vụ rất nhiều cho ngành công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên nếu kể ra 3 món ăn đặc trưng nhất của hạt điều Bình Phước thì không thể không kể đến:

Hạt điều rang muối Bình Phước

Món ăn từ hạt điều được ưa chuộng nhất chính là hạt điều rang muối Bình Phước. Minh chứng là một lượng lớn điều ở Bình Phước được dùng để làm ra món ăn này.

Thông thường hạt điều trước khi rang muối sẽ được bóc vỏ lụa, quy trình rang đảm bảo muối bám đều, không bị cháy và chín đều. Hạt điều rang muối Bình Phước có vị mặn của muối ở vỏ, khi cắn sẽ có cảm giác bùi và giòn, bên trong sẽ có vị ngọt nhẹ và béo.

Hạt điều mật ong

Trái ngược hoàn toàn với hạt điều rang muối, hạt điều mật ong có vị ngọt nhẹ và thơm của mật ong ở vỏ. Hạt điều mềm, bùi và cảm giác giòn tan khi cắn. Là một sản phẩm cũng được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên những ai bị tiểu đường nên lưu ý về hàm lượng đường chứa trong món ăn này.

Hạt điều sấy

Không như 2 món ăn đã kể trên, hạt điều sấy chỉ đơn giản là hạt điều được sấy khô. Có thể đã được tách vỏ lụa hoặc là không. Khi ăn món ăn này, điều đặc trưng nhất mà bất kì ai cũng có thể cảm nhận là vị nguyên bản của hạt điều. Cũng là cảm giác bùi, vị béo và ngọt nhẹ nên cảm giác rất dễ ăn. Hạt điều sấy cũng rất tốt cho sức khỏe và được ưa chuộng hơn hạt điều mật ong vì hàm lượng đường ít hơn.

Kinh nghiệm mua hạt điều Bình Phước tại TPHCM

Hạt điều là một sản phẩm cao cấp rất phù hợp làm quà tặng cho người thân, đồng nghiệp, khách hàng. Tuy nhiên vì có rất nhiều thương hiệu hạt điều không đảm bảo chất lượng ở trên thị trường nên bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi mua. Một trong những thương hiệu hạt điều chất lượng nhất ở TP HCM là Phước Thành.

Tại Phước Thành, tất cả hạt điều trước khi nhập vào đều được kiểm tra kĩ lưỡng về chất lượng nhằm loại hết hạt sâu, hạt không đảm bảo chất lượng. Quy trình chế biến đảm bảo an toàn nhất và không làm mất đi vị đặc trưng của hạt điều. Không chỉ dừng lại ở đó, hạt điều Phước Thành còn được đóng gói kĩ càng, an toàn và đẹp mắt để khách hàng có thể tự tin khi làm quà tặng.

Hạt điều Bình Phước thực sự là một sản phẩm tốt cho sức khỏe. Với những chia sẻ về hạt điều Bình Phước ở trên, Phước Thành tin rằng quý khách hàng sẽ tự mình mua được những sản phẩm tốt nhất.