Cách chọn hạt dưa ngon, an toàn cho sức khỏe

Thuỷ Tiên
Th 5 21/12/2023

Hạt dưa luôn là món ăn được ưa chuộng và không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Nhưng ít ai có thể nhận biết và chọn lựa  được hạt dưa ngon và không nhuộm màu. Mời các bạn theo dõi bài viết này cùng Phước Thành để có câu trả lời chính xác nhé!

Hạt dưa là gì?

Hạt dưa là một loại hạt được làm từ hạt của quả dưa hấu. Ở một vài xưởng sản xuất khác, hạt dưa sau khi tách khỏi quả dưa hấu thì được nướng chín còn riêng ở xưởng Phước Thành là được đem rang bằng củi hoàn toàn tự nhiên nên vẫn giữ được độ giòn, béo, bùi, thơm của hạt.

Trong hạt dưa hấu có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, lipidcanxi, sắt, kẽm, phốt pho, selen và vitamin (vitamin B1, B2, E, PP)... Đặc biệt, các loại acid amin của hạt dưa là chất đạm không thể thiếu cho sự hoạt động của thần kinh, cơ bắp, nội tạng, xương khớp.

Ăn hạt dưa có tốt không? Ăn hạt dưa có tác dụng gì?

Nhâm nhi hạt dưa là một thói quen tốt của đa số người dân Việt Nam bên cạnh đó hạt dưa còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta như:

Hạt dưa hấu có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giảm tình trạng đề kháng insulin giúp điều hòa và ổn định đường huyết.

 Hạt dưa hấu có thể kiểm soát lượng lipid trong máu, từ đó ngăn ngừa tình trạng xơ vữa mạch và đột quỵ. Ngoài ra, trong hạt dưa hấu còn chứa lượng lớn magie, có tác dụng bảo vệ tim mạch.

 Hạt dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng protein, magie... giúp bạn cải thiện tình trạng tóc rụng, ngăn ngừa tóc hư tổn...

 Hạt dưa hấu có hàm lượng chất chống oxy hóa, nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, giúp làn da đẹp hơn.

Hạt dưa hấu có chứa kẽm, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho hệ thống miễn dịch. Kẽm rất cần thiết cho hệ thống tiêu hóa, thần kinh, giác quan về vị giác và khứu giác

Hạt dưa hấu có chất arginine giúp điều chỉnh huyết áp, lợi niệu.

Ngoài ra hạt dưa hấu còn ngăn ngừa tình trạng loãng xương, tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng hệ thần kinh.

Cách chọn mua hạt dưa ngon, an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt được hạt dưa ngon hay hạt dưa không ngon thông qua việc ăn thử trước khi mua. Việc ăn thử trước khi mua không còn quá khó khăn với người mua lẫn người bán. Nên chọn hạt có vị béo ngậy của hạt dưa đặc trưng và màu sắc trắng ngà, không chọn loại hạt có vị hôi khét khác lạ. Lưu ý không chọn hạt bị nấm mốc vì khi dùng sẽ tăng nguy cơ bị ung thư.

Lựa chọn hạt dưa thông qua màu sắc của hạt. Hạt dưa nhuộm màu công nghiệp sẽ có màu sắc rực rỡ và sáng bóng hơn. Đối với hạt dưa nhuộm màu công nghiệp sẽ có màu nâu đỏ, tự nhiên, dễ bị phai khi gặp nước và có thể dây vào tay, môi khi sử dụng.

Khi mua hạt dưa bạn nên lựa chọn từ những nguồn sản xuất có uy tín, sản phẩm đóng gói kỹ càng, hợp vệ sinh, có nhãn mác, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng và các thông tin liên hệ. 

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành