Cách ăn hạt mắc-ca đúng điệu bạn nên biết

Trần Hữu Nghĩa
Th 7 01/12/2018
Các loại hạt dinh dưỡng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn rất hấp dẫn. Đặc biệt là hạt mắc-ca, một loại hạt khô có giá trị dinh dưỡng và giá thành khá cao trên thị trường. Nhưng ăn hạt mắc-ca như thế nào mới là đúng cách, đúng liều lượng, thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn.

Tác dụng của hạt mắc-ca

Nhờ các thành phần dinh dưỡng cao trong hạt mắc-ca, mà nó đem lại rất nhiều lợi ích cần thiết cho cơ thể bạn. Các chất béo không bão hòa, chất xơ trong hạt mắc-ca giúp ổn định mức cholesterol và chất chất oxy hóa rất tốt cho hệ tim mạch. Đối với mẹ bầu nên thường xuyên ăn hạt mắc-ca sẽ đem lại sức khỏe cho thai nhi. Chất kẽm, đồng, sắt dồi dào trong hạt mắc-ca giúp cho xương khớp chắc khỏe. Ngoài ra hạt mắc-ca còn là nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả cho chị em phụ nữ, ăn hạt mắc-ca sẽ khiến bạn có làn da căng mọng, mịn màng với một mái tóc chắc khỏe và giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

Cách ăn hạt mắc-ca đúng điệu

Để có thể tận hưởng hết được các tác dụng hữu ích từ hạt mắc-ca đối với cơ thể, bạn cần bổ sung liều được hạt mắc-ca mỗi ngày một cách đúng nhất. Phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người khác nhau nên sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ hạt mắc-ca cũng sẽ khác. Thông thường thì bạn nên ăn 15 - 20 hạt mắc-ca mỗi ngày, có thể chia thành các bữa nhỏ. Nếu có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể sự dụng hạt mắc-ca để chế biến các món ăn thông thường trong bữa ăn và làm sữa mắc ca để đem lại giá trị dinh tốt nhất cho bạn và cho cả gia đình mỗi ngày.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chế độ ăn hạt mắc-ca hợp lý nhất. Tuy nhiên, bên cạnh đó để đem lại sự an toàn, đảm bảo sức khỏe, bạn nên cảnh giác trước những sản phẩm hạt mắc-ca giả, tẩm phẩm màu kém chất lượng và những nơi buôn bán bất hợp pháp. Nếu bạn chưa tìm được nơi uy tín, chất lượng thì hãy đến với hatduaphuocthanh.vn, tại đây bạn có thể thỏa sức lựa chọn hạt mắc-ca mà không lo sợ về chất lượng sản phẩm.