Bí quyết giảm cân hiệu quả từ các hạt dinh dưỡng

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 10/12/2018
Bạn thể bạn chưa biết các loại hạt dinh dưỡng là món ăn vặt nhâm nhi trong ngày thường hay những ngày lễ Tết mà bạn thường sử dụng lại có những công dụng khiến bạn phải bất ngờ. Việc ăn các loại hạt dinh dưỡng thường xuyên có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Đồng thời các loại hạt khô cũng là một nguyên liệu lý tưởng dành cho những ai đang muốn kiểm soát cân nặng của mình. Dưới đây sẽ là một số loại hạt có công dụng tuyệt vời này, bạn đừng nên bỏ qua nhé!

Hạt mắc-ca

Mắc-ca được coi là loại hạt khô tốt nhất trên thế giới, rất có giá trị bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào mà nó đem lại. Nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa đơn mà mức cholesterol xấu giảm. Cùng với chất béo omega-7 và axit palmitoleic, xây dựng các enzyme và giúp bạn có một chế độ ăn hợp lý, khiến cơ thể có cảm giác lo lâu hơn.

Hạt điều 

Một số người vẫn còn nghi ngờ về việc ăn hạt điều có bị tăng cân hay không bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào chứa trong nó. Nhưng đừng lo lắng về việc này, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng việc ăn nhiều hạt điều không bị mập mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hạt điều chứa nhiều chất béo nhưng là chất béo không no, chất xơ và protein tạo cho cơ thể cảm giác no lâu.

Hạt óc chó

Được lựa chọn là nguyên liệu phổ biến co các món ăn hấp dẫn, hạt óc chó còn được coi là thầ dược giúp cho việc giảm cân rất hiệu quả lại đảm bảo an toàn sức khỏe. Việc thường xuyên ăn hạt óc chó giúp cơ thể bổ sung năng lượng, đồng thời cũng góp phần kiểm soát cân nặng của bạn nhờ có hàm lượng chất xơ khá cao, tạo cảm giác gây no và giúp tiêu giảm chất béo không cần thiết ra ngoài. 

Hạt dưa 

Thường xuyên ăn hạt dưa nhưng có thể bạn vẫn chưa biết nó có tác dụng giảm cân tuyệt vời, hiệu quả. Hạt dưa chứa vitamin B, protein giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cần thiết cho cơ thể cùng một số chất béo lành mạnh. Tuy vậy bạn không nên ăn quá nhiều hạt dưa vì công dụng hữu hiệu này của nó mà chỉ nên ăn vừa phải, đúng liều lượng mỗi ngày.
Giảm cân là cả một quá trình, đừng vì nhanh chóng để có được thân hình thon gọn như mong muốn mà lạm dụng các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc, không nhãn hiệu. Hãy thường xuyên bổ sung các loại hạt dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để có quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi uy tín để mua các loại hạt khô chất lượng thì hãy đến với hatduaphuocthanh.vn để mang về cho mình các loại hạt dinh dưỡng tốt nhất nhé!