Bật mí những loại hạt nên kinh doanh ngày tết.

Thuỷ Tiên
Th 5 23/11/2023

Hạt tết cũng là thứ hàng được nhiều gia đình lựa chọn dịp tết. Như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương... được sử dụng dịp tết có đến hàng chục tấn. Giá của các loại hạt trên cũng dao động khoảng 50.000 đến 300.000/1kg vì thế nên nó là thứ mặt hàng kinh doanh được nhiều tiểu thương lựa chọn vào ngày tết.

Hạt dưa

Hạt dưa đỏ được xếp vào các món ăn may mắn ngày tết. Màu sắc đỏ tươi luôn kết nối với các hỉ sự, sự cát tường, thịnh vượng, nên sắc đỏ thấm của hạt dưa sẽ mang lại thật nhiều niềm vui và hạnh phúc đến với mọi người. Chính vì thế, hạt dưa đỏ luôn được ưu ái để hiện diện trong khay mứt của mỗi gia đình dịp xuân về tết đến.

Hạt bí 

Hạt bí rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng ngừa loãng xương, cải thiện chức năng bàng quang (giảm tiểu són, tiểu rát và đái dầm thường gặp ở người cao tuổi, của cả hai giới), kháng viêm, ngừa sỏi thận, bảo vệ tuyến tiền liệt và làm giảm đi những khó khăn trong tiểu tiện do phì đại tuyến tiền liệt, phòng ngừa và điều trị chứng rối loạn lipid máu, làm chậm tiến triển chứng xơ vữa động mạch. Tryptophan trong hạt bí có tác dụng chống trầm cảm, tăng cường cảm xúc tích cực, cải thiện tâm lý vui vẻ. Chính vì thế rất thích hợp để góp vui cho ngày xuân thêm vui tươi.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương được sinh ra từ các đầu hoa lớn của cây hướng dương, có hương vị nhẹ, thơm. Trong hạt hướng dương chứa chất béo (chủ yếu là chất béo không bão hòa, ít chất béo bão hòa), chất đạm, carbohydrat, chất xơ, vitamin E, B6, folate, đồng, magiê, mangan, kẽm, selen, chất chống oxy hóa… giúp giảm huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, đặc biệt giúp phụ nữ kéo dài sức khỏe và tuổi thanh xuân nhờ vào vitamin E có nhiều trong hạt.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười hiện đang nằm ở top đầu các loại hạt dinh dưỡng ăn ngày Tết được người dân ưa chuộng. Món quà Tết hạt dẻ cười đầy ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè,….gắn liền với lời chúc sức khỏe.

Hạt dẻ cười chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng loại hạt này có khả năng giảm mức cholesterol xấu đồng thời kích thích cholesterol tốt. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như Vitamin E, Lutein trong hạt dẻ cười rất có ích trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch và bảo vệ các mạch máu trong cơ thể tốt nhất.

Hạt điều

Hạt điều là một trong số các loại hạt ăn ngày Tết quen thuộc của người Việt. Còn gì tuyệt hơn khi cả nhà cùng ngồi quây quần với nhau nhâm nhi tách trà kết hợp với những hạt điều, giòn thơm, bùi béo.

Không chỉ thu hút người dùng bởi vị mặn mặn, hạt điều còn được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong nó chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin, magie,…giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Với lượng lớn chất chống oxy hóa carotenoid, đây còn là sản phẩm giúp mọi người giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, bảo vệ tim mạch….Chính vì điều đó, hạt điều được xem là món quà đặc biệt để tặng cho người thân và bạn bè trong dịp Tết 2024.

Hạt macca

Hạt macca cũng là loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được mọi nhà tin dùng để tiếp khách hoặc làm quà tặng trong dịp Tết.

Khi thưởng thức hạt macca thường xuyên,bạn sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ, cải thiện hệ tiêu hóa. Hơn thế nữa, đây cũng là sản phẩm có khả năng kiểm soát cân nặng và kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

Điểm cộng cho loại hạt này là vô cùng phù hợp với những người đang thực hiện chế độ giảm béo hay cả phụ nữ mang thai và các bạn nhỏ.

Hạt hạnh nhân

Trong số các loại hạt trong ngày Tết, thì hạt hạnh nhân cũng là thực phẩm được yêu thích bởi không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Trong hạnh nhân chứa lượng lớn các vitamin E, chất béo không bão hòa, canxi và magie; đây là lý do vì sao khi bạn sử dụng hạnh nhân thường xuyên, sẽ cảm nhận được sức khỏe của mình ngày một tốt hơn.
Chưa dừng lại tại đó, 2 dưỡng chất là L-carnitine và Riboflavin trong sản phẩm giúp giảm các dấu hiệu lão hóa cũng như nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Hạt óc chó

Hạt óc chó cũng góp mặt trong danh sách những loại hạt phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết Nguyên Đán. Chứa lượng axit alpha – linolenic đáng kể, hạt óc chó được xem là thực phẩm lành mạnh có tác dụng bảo vệ quá trình trao đổi chất của xương.

Bên cạnh đó, trong thành phần của sản phẩm còn có DHA, đây là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển não bộ. Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm hay các vấn đề liên quan đến hành vi.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành