Ăn nhiều hạt dưa có gây tăng cân?

Thuỷ Tiên
Th 6 22/12/2023

Hạt dưa hấu là một món ăn vặt rất phổ biến, đặc biệt là trong những ngày tết. Hạt dưa có nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng ăn hạt dưa có gây béo không thì có lẽ người tiêu dùng vẫn chưa biết chính xác được. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc ăn hạt dưa có gây béo không nhé!

Hạt dưa bao nhiêu calo?

Trong 100gr hạt dưa sấy khô, tách vỏ, không gia vị có chứa 557 calo cùng những thành phần dinh dưỡng như sau:

Ngoài ra, hạt dưa còn là một nguồn cung cấp các loại khoáng chất phong phú như: magiekẽm, sắt, canxi, photpho,...

Ăn hạt dưa có mập không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: cơ thể của người trưởng thành chỉ cần nạp tối đa 2000 calo/ngày (tức khoảng 667 calo/bữa) là đủ để duy trì các hoạt động bình thường. Nếu lượng calo nạp vào vượt quá mức cho phép thì cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa, gây ra béo phì.

Như đã nói ở trên, 100gr hạt dưa chứa đến 557 calo - một con số cao đáng kể. Trong khi đó, hạt dưa chỉ là thức ăn vặt, không thể khiến chúng ta no bụng được. Nếu bạn đã ăn hạt dưa và ăn 3 bữa/ngày thì nguy cơ tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Do đó, bạn cần kiếm soát lượng calo nạp vào hằng ngày một cách chặt chẽ, thường xuyên luyện tập thể thao, xây dựng chế độ sống lành mạnh và ăn hạt dưa với mức độ vừa phải để không bị mập nhé!

Lựa chọn hạt dưa an toàn, có nguồn gốc

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại hạt dưa không rõ nguồn gốc, không đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, gây hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng. 

Nhưng đến với Phước Thành bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nguồn gốc cũng như qui trình để cho ra sản phẩm đến tay người dùng một cách hoàn hảo nhất. Bạn cần hạt dưa để nhâm nhi ngày tết, tặng quà cho bạn bè, người thân thì đừng quên Phước Thành nhé.! Mua hàng tại đây.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành