Ăn nhiều hạt bí ngô có mập không?

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 13/12/2018
Hạt bí ngô là một trong những thực phẩm ăn vặt, đồ ăn tráng miệng được nhiều người ưa chuộng lựa chọn trong thực đơn ăn uống hằng ngày hay sau bữa ăn chính. Hạt bí ngô này chứa rất nhiều dưỡng chất cung cấp cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên nhiều người họ vẫn hay hỏi rằng: “ Ăn nhiều hạt bí ngô có mập không?”, có tăng cân không hay có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn về tác dụng của hạt bí ngô mang lại cũng như nên ăn với liều lượng bao nhiêu là vừa để để đảm bảo phát huy công dụng của hạt bí ngô mang lại.

                                 

Hạt bí ngô ăn nhiều có bị tăng cân? Ăn như thế nào đúng liều lượng?

Với câu hỏi “Ăn nhiều hạt bí ngô có mập không” thì hatduaphuocthanh.vn chúng tôi xin trả lời là không. Trong hạt bí ngô có chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng, cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân như magie, mangan, vitamin và khoáng chất. Những dưỡng chất đó hỗ trợ quá trình cắt giảm calo cho cơ thể, giúp người dùng hạn chế thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, hạt bí ngô có chứa nhiều chất xơ giúp thải độc tố, thanh lọc cơ thể và giảm được lượng chất béo hấp thu vào cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn.
Ngoài ra, chất tryptophan trong hạt bí sẽ chuyển thành chất serotonin, sẽ truyền vào bên trong dây thần kinh não, giúp cải thiện tâm trạng, ngăn chặn sự lo lắng của bản thân, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
Tuy nhiên, trong hạt bí ngô có chứa nhiều chất vitamin và protein cần thiết, chứa nhiều chất béo và calo, nhưng hàm lượng chất béo trong hạt bí ngô là chất béo có lợi, rất tốt cho tim mạch. Nếu bạn ăn quá nhiều và ăn liên tục cũng sẽ phản tác dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy ăn như thế nào đúng liều lượng?

Nếu bạn ăn đúng mức độ, thường xuyên và đúng liều lượng thì lượng calo tiêu thụ sẽ không quá cao đối với cơ thể sẽ không gây tăng cân hay béo phì. Phát huy được công dụng của hạt bí giúp mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe cũng như làm đẹp.
Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 30g hạt bí ngô, ăn nhẹ sau bữa ăn chính hoặc sau khi tập luyện.
Ngoài ra, bạn nên kết hợp hạt bí ngô với quả óc chó sấy khô kèm sữa chua, hoặc thêm một số gia vị và hương hiệu có hàm lượng calo thấp trộn vào, bổ sung dưỡng chất trong thực đơn hằng ngày, hỗ trợ cho quá trình giảm cân nặng của bạn.
Và bạn cần chọn nơi mua hạt bí ngô đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, những nơi sản xuất có uy tín. Hãy đến với Phước Thành nơi cung cấp hạt bí ngô hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu, không hóa chất, không chất tẩy trắng, an toàn cho người tiêu dùng. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng, ưng ý nhất về sản phẩm hạt bí tại đây.