7 loại nước giúp gan khoẻ mạnh.

Thuỷ Tiên
Th 6 26/04/2024
Gan được ví là “nhà máy giải độc” của cơ thể. Do đó, làm gì để bảo vệ gan chắc hẳn là điều mà nhiều người quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu về 7 loại nước giúp gan khoẻ mạnh dưới dây nhé!
Sinh tố dứa - cải xoăn
Gan rất ‘thích’ 7 loại nước này: Chăm uống giúp gan luôn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn- Ảnh 1.
Sinh tố dứa - cải xoăn tốt cho gan (Ảnh minh họa)
Bạn chỉ cần cắt dứa, lá cải xoăn, thêm một ít nước dừa, vắt thêm một ít nước cốt chanh và xay hỗn hợp này lên. Món sinh tố này không chỉ dễ làm, ngon miệng mà còn có rất nhiều lợi ích.
Dứa có chứa bromelain, một loại enzyme có đặc tính chống viêm, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa, các loại vitamin, khoáng chất như vitamin C và vitamin K. Nước dừa giúp bổ sung nước và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm sinh tố dứa - cải xoăn vào chế độ ăn uống là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe nói chung và lá gan nói riêng.
Nước ép bưởi
Gan rất ‘thích’ 7 loại nước này: Chăm uống giúp gan luôn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn- Ảnh 2.
Nước ép bưởi (Ảnh minh họa)
Nước ép bưởi giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Loại nước ép này đặc biệt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và thúc đẩy sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh.
Ngoài ra, bưởi cũng có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm gan. Bưởi còn chứa nhiều nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể và giảm sự tích tụ độc tố trong gan, thận. Uống nước ép bưởi hàng ngày sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần uống nước ép bưởi với lượng vừa phải, tránh lạm dụng để không bị tăng lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn cả múi bưởi để bổ sung thêm chất xơ thay vì ép nước.
Trà hoa cúc
Gan rất ‘thích’ 7 loại nước này: Chăm uống giúp gan luôn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn- Ảnh 3.
Trà hoa cúc (Ảnh minh họa)
Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho lá gan. Loại trà này có đặc tính chống viêm tự nhiên có thể giúp giảm viêm nhiễm ở gan. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp làm sạch độc tố và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.
Uống trà hoa cúc thường xuyên còn giúp giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Nước nha đam (lô hội)
Gan rất ‘thích’ 7 loại nước này: Chăm uống giúp gan luôn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn- Ảnh 4.
Nước nha đam (Ảnh minh họa)
Nước nha đam có thể mang lại một số lợi ích cho lá gan. Nước nha đam bảo vệ chức năng gan bằng cách làm sạch gan, loại bỏ các độc tố có hại. Loại nước này cũng giàu chất chống oxy hóa, chống lại các tác nhân gây tổn thương gan.
 
Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.
Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành