6 giá trị tuyệt vời mà hạt bí mang lại cho cuộc sống con người

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Hạt bí đã không còn quá xa lạ với mỗi người. Với giá trị dinh dưỡng dồi dào, hạt bí trở thành loại hạt khô có sức tiêu thụ khá đắt hiện nay. Tuy vậy vẫn có nhiều người chưa biết về công dụng của hạt bí trong cuộc sống. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều giá trị tuyệt vời mà hạt bí mang lại cho cuôc sống chúng ta nhé!

Hạt bí ngô giúp phát triển hệ tim mạch

Cũng như các loại hạt khô khác, hạt bí cũng chứa hàm lượng magie, nên dung dạp hàng ngày để tăng cường năng lượng cơ thể, ngoài ra rất có lợi cho huyết áp của bạn và giúp ngăn ngừa các bệnh như tim ngừng đột ngột, đau tim hay đột quỵ.

Hạt bí giúp hỗ trợ hệ miễn dịch

Chất kẽm có trong hạt bí ngô là vi chất cần thiết và quan trọng trong cơ thể bạn, dùng hạt bí thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngoài ra còn tăng trưởng các tế bào và phân chia giấc ngủ, tâm trạng các cảm giác và sức khỏe của da.

Hạt bí tốt cho phụ nữ sau mãn kinh

Trong hạt bí rất giàu phytoestrogen giúp giảm huyết áp, giảm được cơn nóng bừng, nhức đầu, đau khớp và các triệu chứng mãn kinh khác cho phụ nữ sau kì mãn kinh.

Ngăn ngừa tụt lợi

Trong hạt bí có chứa các loại dưỡng chất rất có lợi cho ơới và xương ở răng. Có hàm lượng lớn phốt pho rất tốt cho người lớn tuổi bị chứng tiêu xương ổ răng, ngoài ra rất giàu các chất vitamin E và carotenoid có tác dụng ngăn ngừa các hiệu chứng tụt lợi.

Hạt bí chống viêm

Người ta nhận thấy dầu hạt bí có tác dụng chống viêm dùng điều trị các loại bệnh như viêm khớp,... Không chỉ thế hạt bí còn giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và chất xơ, có lợi cho tim và gan.

Hạt bí giúp làm đẹp

Nếu bạn muốn giảm cân, hạt bí là một trong những sự lựa chọn đúng đắn của bạn đấy!

Hàm lượng chất xơ và protein có trong hạt bí là yếu tố cần thiết để giảm cân, có thể thay thế dùng trong bữa ăn phụ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nhiều người có thói quen ăn quả bí tách bỏ hạt bí, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe và dung nạp năng lượng đầy đủ cho cơ thể thì hãy thay đổi thói quen đó nhé!

Bạn có thể dùng hạt bí rang lên để nhâm nhi tiếp đãi khách vừa mang lại được sức khỏe cho cả bạn và khách vừa cải thiện được tinh thần tạo không khí vui tươi trong cuộc trò chuyện đấy!