6 công dụng tuyệt vời của hạt óc chó không phải ai cũng biết

Trần Hữu Nghĩa
Th 4 17/10/2018

Hạt óc chó (tên khoa học là Walnut) là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người đặc biệt là ở Việt Nam. Sở dĩ có điều này là vì cây óc chó sống ở xứ lạnh và chỉ xuất hiện ở Việt Nam khi được nhập khẩu vào. Với công dụng tuyệt vời của mình, hạt óc chó sớm trở thành một trong những loại hạt được săn đón nhiều nhất để làm quà tặng. Cùng HatduaPhuocThanh.vn tìm hiểu về 6 công dụng của hạt óc chó mà không phải ai cũng biết qua bài viết sau.

Tác dụng của hạt óc chó với bà mẹ mang thai

Không phải ngẫu nhiên mà quả óc chó là hạt được các bà mẹ trong thời kì mang thai sử dụng nhiều nhất. Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ. Omega-3 có trong quả óc chó có tác dụng giúp phát triển nhanh trí não của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra nghiên cứu cũng cho thấy có tới hơn 50% bà mẹ sử dụng quả óc chó trong thời gian mang bầu có con không bị mắc các bệnh về dị ứng.

Hơn nữa, hạt óc chó còn giúp giảm tình trạng ốm nghén – nỗi ác mộng của các bà bầu.

Ngăn ngừa ung thư

Một trong những chất làm nên giá trị của quả óc chó đó là polyphenols. Chất này khi kết hợp với các lipoprotein sẽ giúp ức chế quá trình lão hóa, tăng khả năng đề kháng của tế bào, ngăn ngừa, làm chậm quá trình phát triển của ung thư. Quả óc chó đặc biệt hiệu quả với ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Chống tiểu đường hiệu quả

Theo nghiên cứu của các giáo sư đến từ đại học Harvard, ăn 30g quả óc chó mỗi tuần sẽ giúp người béo và người bị tiểu đường giảm nồng độ insulin trong máu. Từ đó ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường.

Hạt óc chó giúp tăng khả năng đàn ông

Omega-3 và kẽm có nhiều trong các loại quả hạch nói chung và hạt óc chó nói riêng còn có tác dụng tái tạo tinh trùng, tăng khả năng đàn ông. Từ đó giúp tăng khả năng có thai cho những cặp đôi bị hiếm muộn.

Ngăn ngừa sỏi túi mật

Theo một nghiên cứu “dài hơi” của các nhà khoa học Mỹ trên hơn 50.000 người, ăn quả óc chó thường xuyên giúp ngăn ngừa hiệu quả sỏi túi mật.

Chống lão hóa da sau khi sinh

Phụ nữ sau sinh thường bị lão hóa da một cách nhanh chóng nếu không được chăm sóc kịp thời. Một trong những thực phẩm tốt nhất cho quá trình này là quả óc chó. Quả óc chó với chất polyphenols giúp tăng sức đề kháng của tế bào, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da của phụ nữ đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Chăm sóc sắc đẹp từ bên trong là một cách thông minh để giúp làn da khỏe mạnh một cách tự nhiên nhất.

Phước Thành mong rằng với 6 tác dụng trên sẽ giúp quý khách hàng hiểu thêm được phần nào về loại hạt thần kì này. Hi vọng rằng sản phẩm hạt óc chó tại Phước Thành sẽ giúp cho quý khách hàng có một cuộc sống khỏe mạnh, như ý. Nếu cần tư vấn thêm về hạt óc chó, xin hãy liên hệ theo đường dây 01278.12.77.78 để được tư vấn miễn phí.