5 loại hạt dinh dưỡng cho sự phát triển của bé

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 26/11/2018
Người mẹ nào cũng muốn dành cho con những điều tốt nhất trong quá trình sinh trưởng và phát triển, đặc biệt là đem đến những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của con. Nhưng bạn có biết, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé, ngoài những thực phẩm thịt, cá... các mẹ cũng nên sử dụng thêm các loại hạt dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé mỗi ngày. Vậy thì loại hạt nào sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe của bé, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ ngay, các mẹ không nên bỏ qua nhé!

Hạt điều

Hạt điều được biết là một loại hạt khô mang giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho trẻ em. Chất béo lành mạnh chứa trong hạt điều cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé, giúp cho hệ tim mạch và xây dựng thành xương khớp chắc khỏe cho bé.

Hạt óc chó

Hạt óc chó là thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra còn bổ sung các chất dinh dưỡng giúp phát triển xương và răng chắc khỏe, có thể phòng tránh được các bệnh tiểu đường, trầm cảm, ung thư.

Hạt hạnh nhân

Thành phần dinh dưỡng phong phú, dồi dào trong hạt hạnh nhân cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé. Các chất protein, chất béo, đường, các loại vitamin của hạnh nhân có tác dụng giảm lượng cholesterol, ngăn chặn các bệnh như tim mạch, ho suyễn, sỏi thận.

Hạt dưa, hạt bí

Hai loại hạt này hẳn đã quá quen thuộc, nhưng có thể bạn chưa biết về công dụng của hai loại hạt này rất tốt cho não bộ và sự phát triển trí thông minh của bé. Ngoài ra, chúng còn tốt cho thận, dạ dày, giúp giảm lượng cholesterol.

Hãy tận dụng các loại hạt dinh dưỡng này cho các bé mỗi ngày và có thể kết hợp với một số thực phẩm khác để món ăn thêm hấp dẫn bé. Hi vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho quá trình tăng trưởng và phát triển của các bé thật hiệu quả. Bên cạnh việc chọn loại hạt nào tốt nhất và phù hợp với con, thì các mẹ phải hết sức lưu ý khi mua nữa nhé! Để tránh việc mua phải hạt giả, kém chất lượng, bạn nên chọn những nơi bán có thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi mua thì hãy đến với Hatduaphuocthanh.vn, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.