5 công dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối không phải ai cũng biết

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 04/10/2018

Hạt điều rang muối thường được dùng để làm quà tặng vào dịp Tết. Có lẽ vì nó ngon, đẹp, sang trọng và tất nhiên là không thể thiếu lí do tốt cho sức khỏe. Vậy hạt điều rang muối có những công dụng gì. Cùng HatduaPhuocThanh.vn tìm hiểu về 5 công dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối mà ít ai biết.

Tốt cho hệ tim mạch

Cơ thể ngoài 40 tuổi thường rất dễ bị các bệnh liên quan đến tim mạch. Thật đáng mừng, hạt điều được biết đến như một bài thuốc tự nhiên giúp ngừa các bệnh về tim mạch. Cụ thể hơn nữa, hạt điều có ít chất béo hơn so với các loại hạt khác (thường chứa chất béo không tan). Và chất béo trong hạt điều thường là các dạng của axit Olic. Axit Olic có nhiều trong hạt điều giúp triệt tiêu và giảm nồng độ chất béo trung tính (thủ phạm chính của bệnh mỡ máu).

Ngoài ra các khoáng chất như Magie trong hạt điều cũng tác động tốt đến hệ tim mạch của chúng ta.

Xương chắc khỏe hơn nếu thường xuyên ăn hạt điều rang muối

Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy không chỉ mỗi Canxi có tác dụng làm chắc xương mà còn có sự tham gia của rất nhiều yếu tố khác. Magie là một trong số đó.

Magie là thành phần rất quan trọng tạo nên cấu trúc của xương. Hầu hết Magie trong cơ thể tập trung ở xương và là điều kiện cần để có một bộ xương khỏe mạnh. Đồng có trong hạt điều cũng trực tiếp tham gia vào quá trình cấu tạo khung xương của cơ thể.

Giảm cân

Một chức năng của hạt điều rang muối khiến rất nhiều người quan tâm đó là giảm cân. Cung cấp đầy đủ tinh bột, các vitamin và khoáng cần thiết nhưng ít chất béo nên hạt điều được xem là sản phẩm rất tốt cho quá trình giảm cân. Không ít người trong quá trình giảm cân đã chọn hạt điều làm thực phẩm và đã thành công.

Tốt cho hệ thần kinh

Các khoáng chất như Magie có chức năng giúp máu lưu thong tốt hơn, việc trao đổi chất cũng tốt hơn nếu có sự tham gia của Magie. Là nhân tố chính giúp ngừa hiện tượng đau nửa đầu, Magie là chất khoáng không thể thiếu trong mỗi cơ thể.

Ngừa ung thư hiệu quả

Các bác sĩ và chuyên gia đã tin rằng hạt điều là một “thần dược” giúp ngăn ngừa và hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị ung thư. Chất Proanthocyanidins trong hạt điều ngăn tế bào ung thư phân chia, từ đó làm chậm lại quá trình phát triển của khối u.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh hạt điều rất tốt cho sức khỏe. Đấy cũng chính là lí do hạt điều rang muối thường được dùng làm quà tặng vào dịp Tết. Phước Thành mong rằng những thong tin trên sẽ phần nào giúp ích được cho bạn.