3 lưu ý để chọn hạt dưa an toàn cho sức khỏe trong dịp tết Mậu Tuất

Trần Uyên
Th 2 25/12/2017


Sắp đến một mùa xuân mới, một mùa tết rộn ràng. Và không thể thiếu trong mâm cỗ tết của người Việt chúng ta là những đĩa bánh mứt, hạt dưa. Nhưng, lựa chọn hạt dưa thế nào để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và mọi người trong gia đình? Hãy cùng Phước Thành tham khảo bài viết dưới đây nhé!


Lưu ý 1: Chọn hạt dưa không màu. 

Đa phần người tiêu dùng khi mua hạt dưa thường lựa chọn những loại hạt dưa có vỏ ngoài màu đỏ sặc sỡ vì sẽ tạo thẩm mĩ tốt khi trưng mâm quả ngày Tết. Tuy nhiên quan niệm này vô cùng sai lầm. Bởi những loại hạt dưa vỏ ngoài màu đỏ sặc sỡ, sáng bóng, gặp nước cũng không mất màu thường là những hạt dưa đã được tẩm phẩm màu công nghiệp như rhodamine B, là loại hóa chất chuyên dùng để nhuộm màu quần áo. Các chuyên gia về thực phẩm cho rằng hóa chất này vô cùng độc hại, nên không được phép sử dụng trong thực phẩm và thuốc.


Đối với hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu thức phẩm hay hạt dưa không màu, thường sẽ có màu đỏ nâu rất tự nhiên, màu sắc dễ trôi khi tiếp xúc với nước. Do đó, khi đi mua hạt dưa, tốt nhất bạn nên yêu cầu chủ cửa hàng cho bạn thử vài hạt trước khi mua. Nếu như khi ngậm hạt dưa, màu sắc hạt dưa bị phai, màu đỏ dính ra tay thì có nghĩa là hạt dưa đó được nhuộm bằng phẩm màu thực phẩm.
Bên cạnh đó, cũng không nên chọn loại hạt có màu lạ, mùi hôi dầu hay hôi mốc, ăn thấy vị đắng khác lạ.

Lưu ý 2: Lựa chọn hạt dưa của những cơ sở uy tín

Khi lựa chọn hạt dưa ngon, chúng tôi khuyến khích bạn lựa chọn mua hạt dưa của những cơ sở uy tín và chất lượng. Bởi hạt dưa của những cơ sở này đều được chứng nhận hạt dưa an toàn, hạt dưa không màu công nghiệp. Quy trình chế biến hạt dưa được giám sát nghiêm ngặt và đóng gói kỹ lưỡng.

Đối với Hạt Dưa Phước Thành, chúng tôi đã đạt chứng nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm do chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp phát.

Lưu ý 3: Chú ý nhãn mác hạt dưa khi mua

Bao bì đóng gói hạt dưa cùng vô cùng quan trọng khi lựa chọn mua hạt dưa. Khi mua hạt dưa, cần lưu ý ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì, cũng như các thông số về an toàn thực phẩm được in cụ thể. Đặc biệt cần chú y đến các thành phẩn phụ gia sử dụng trong sản xuất hạt dưa, điều này cho bạn biết hạt dưa bạn muốn mua có phải là hạt dưa ngon, hạt dưa không màu hay không.

hạt dưa Phước Thành

Hi vọng rằng, với những bí quyết trên đây, Phước Thành sẽ có thể giúp bạn chọn được những túi hạt dưa an toàn nhất cho gia đình bạn vào dịp tết này.

Hạt dưa Phước Thành
01278 12 77 78