10 công dụng tuyệt vời của hạt dưa hấu sẽ khiến bạn bất ngờ

Thuỷ Tiên
Th 4 03/04/2024

Dưa hấu được biết là loại trái cây giải khát, cung cấp vitamin A cực kỳ tốt cho thị lực. Thế nhưng, nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu trong quá trình ăn cắn nhầm phải 1 hạt dưa hấu. Từ giờ, bạn sẽ cảm thấy chúng không còn vô ích nữa nếu như biết tới những công dụng của hạt dưa hấu sau đây.

Những công dụng mà hạt dưa hấu mang lại

  • Ngăn ngừa lão hóa

Hạt dưa hấu sau khi đã phơi khô hoàn toàn có thể ăn được, bên cạnh việc có mùi vị thơm ngon, béo, bùi, chúng còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất cao.

Bên trong hạt dưa rất giàu vitamin A, vitamin B1, Vitamin B5, B6, kali, đồng, sắt, kẽm,... không những vậy còn chứa chất chống oxy hóa cực kì cao, ngăn ngừa lão hóa, lưu giữ lại làn da tươi trẻ, níu kéo thanh xuân cho bạn một làn da mềm mịn, đàn hồi đầy sức sống.

  • Chống lại stress

Có thể bạn chưa biết, hạt dưa hấu có tác dụng giúp cơ thể tăng năng lượng và chống lại những mệt mỏi, áp lực. Hemoglobin và L-citrulline là 2 chất mang oxy đi khắp cơ thể giúp tiến thêm sinh lực và giảm mệt mỏi. Cả 2 đều có trong thành phần của hạt dưa hấu.

  • Giúp tóc chắc khỏe

Để tóc suôn mượt, vào nếp thì melanin là thành phần quan trọng nhất, chất này có trong hạt dưa hấu. Ngoài ra, bên trong hạt dưa còn có thêm thành phần protein tăng cường độ chắc khỏe và đàn hồi cho tóc.

  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Hạt dưa chứa nhiều chất béo lành mạnh, bao gồm: axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng đột ngột của cơ tim như đột quỵ hay các cơn đau tim. Bên cạnh đó, lượng kali dồi dào trong hạt dưa sẽ giữ cho tim bạn luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

  • Cung cấp chất xơ

Chất xơ luôn giữ vị trí quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Thiếu hụt chất xơ dễ gây ra nhiều vấn đề như: chóng đói, rối loạn hệ tiêu hóa, táo bón,... Thành phần chất xơ dồi dào trong hạt dưa giúp cơ thể tránh được những vấn đề trên và ổn định hoạt động của hệ đường ruột.

  • Kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hạt dưa có những giá trị cực kỳ hữu ích đối với căn bệnh tiểu đường và hoàn toàn có thể giảm, cũng như ngăn ngừa những biến chứng mà căn bệnh này gây ra. Nguyên nhân là bên trong chúng có chứa thành phần axit amin giúp mạch máu giãn nở, giảm tình trạng suy tế bào.

  • Kiểm soát huyết áp

Như đã nói ở trên, lượng axit amin trong hạt dưa vô cùng dồi dào, trong số ấy arginine là thành phần quan trọng giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh bệnh mạch vành.

  • Giảm cân

Thay vì phải áp dụng những bài tập ăn kiêng hà khắc và làm cho cơ thể kiệt sức, một mẹo đơn thuần giúp bạn giảm được cân nặng đáng kể đó chính là sử dụng hạt dưa. Hợp chất citrulline trong hạt dưa khi đưa vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành arginine, hạn chế việc tích trữ chất béo giúp giảm cân hiệu quả.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

 Hạt dưa còn giúp hệ thống miễn dịch trong cơ thể của bạn được tăng cường, chống lại sự nhiễm trùng tốt hơn nhờ thành phần magie dồi dào bên trong hạt.

  • Cải thiện chức năng của não

Để não bộ hoạt động một cách hiệu quả, axit folic bên trong hạt dưa là thành phần chính yếu không thể thiếu đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra, chúng còn giúp phụ nữ mang thai tránh được tình trạng dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ, cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành