Top 4 loại hạt tốt nhất cho tim mạch, bạn không nên bỏ qua

Thuỷ Tiên
Th 6 10/11/2023

Các loại hạt là thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể nhâm nhi thưởng thức mỗi ngày. Không chỉ thế mà khi ăn các loại hạt khô còn đem lại rất nhiều dưỡng chất và lợi ích cho sức khỏe con người, nhất là bảo vệ tim mạch. Bài viết dưới đây Phước Thành sẽ chia sẻ những loại hạt tốt cho tim mạch, mang lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh nhé!

Hạt mắc-ca

Hạt mắc-ca là loại hạt có giá trị cao nhất trong tất cả các loại khô, chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và giúp ngăn ngừa bệnh tật cho cơ thể con người. Đặc biệt ăn hạt mắc-ca rất tốt cho hệ tim mạch, axit béo không no trong hạt mắc-ca giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm cholesterol và có thể ngăn ngừa bệnh tim.

Hạt điều 

Hạt điều là loại hạt có hàm lượng chất béo thấp hơn so với hầu hết các loại hạt khác, lượng axit oleic phong phú rất cần thiết cho cơ thể nên rất có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, các chất magie có trong hạt điều còn giúp ổn định huyết áp và ngăn ngừa, phòng chống các bệnh nguy cơ về tim mạch.

Hạt óc chó

Hạt óc chó là nguồn cung cấp protein, chất xơ dồi dào và chứa vitamin B, magie, chất béo không bão hòa. Các chất dinh dưỡng có trong hạt óc chó giúp giảm lượng cholesterol cho cơ thể và tránh được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạt hạnh nhân 

Hạt hạnh nhân được biết đến là loại hạt rất tốt cho tim mạch, giúp hỗ trợ tốt cho quá trình hoạt động của tim nhờ protein và potassium. Đây là loại hạt rất giàu khoáng chất như vitamin E, magie, B12 làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

 

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người biết được những kiến thức về các loại hạt, để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và có hệ tim mạch tốt.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành