Thay đổi món ăn hằng ngày bằng cách chế biến món ăn lạ miệng, hấp dẫn từ hạt điều

Trần Hữu Nghĩa
CN 16/12/2018

Từ xưa đến nay hạt điều được biết đến là một loại hạt khô thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đây còn là thức ăn không thể thiếu của nhiều cô gái vì vị giòn tan, béo bùi. Song nếu chỉ ăn không một mình hạt, có lúc cũng thấy nhàm chán, ngán ngẩm. Vì vậy để hạt điều luôn luôn là một món ăn hấp dẫn thì đã đến lúc nên tự mình biến tấu, sáng tạo nên một số món ăn trong bữa cơm gia đình bằng hạt điều.

Để thú vị hơn, lạ hơn trong những bữa cơm hàng ngày, một số món ăn được chế biến từ hạt điều dưới đây sẽ khiến bạn trở thành người vợ, người mẹ, người con đảm đang, thông minh hơn bao giờ hết. Đừng quên bỏ túi các món ăn kết hợp với hạt điều sau!

Salad hạt điều

Nếu ăn hạt điều một mình khiến bạn thấy ngán. Sao không thử kết hợp với salad rau củ, vừa nhiều dinh dưỡng, nhiều vitamin, ăn đẹp da, thanh lọc cơ thể lại có thể giúp bạn trong quá trình giảm cân có hiệu quả đến bất ngờ. Chỉ tốn vài phút đã có thể chế biến món ăn đơn giản này đừng bỏ qua món ăn mới lạ, tuyệt hảo này nhé!

Gà xào hạt điều

Chắc hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến gà xào hạt điều, bởi từ trước tới nay hạt điều được biết đến như một loại hạt ngũ cốc dùng để ăn vặt, chế biến những món ăn vặt. Song thực tế là trong các bữa ăn hằng ngày hạt điều cũng góp mặt như một loại thực phẩm, gà xào điều chính là món ăn tuy mới lạ nhưng đem đến vị ngon khó cưỡng, hấp dẫn trong từng bữa ăn gia đình.

Tôm rim hạt điều

Tôm rim đã quá quen thuộc với mỗi người dân Việt, đây là món ăn được đưa vào thực đơn hằng ngày của các chị em nội trợ. Tuy nhiên hãy biến tấu món ăn truyền thống này một chút, bằng cách rim cùng hạt điều. Vị ngon lạ miệng, mặn ngọt chua cay, thơm nức béo bùi là sự hòa quyện hoàn hảo bất cứ ai cũng cảm nhận được và mê mẩn món ăn này sau khi nếm thử.Chỉ với chút thời gian bạn đã có thể hoàn thành món ăn rất lạ miệng, rất hấp dẫn cho cả nhà. Tôm rim hạt điều ăn với cơm trắng nóng hổi bốc khói thì đúng là ăn không biết ngán!

Trên đây là 3 món ăn được chế biến từ hạt điều rất mới lạ nhưng sẽ đem lại cho cả gia đình bạn được sự hài lòng tuyệt đối. Mục đích cuối cùng chúng ta đạt được vẫn là đủ đầy dinh dưỡng, cung cấp vitamin và ngon miệng trong bữa cơm mỗi ngày. Để bữa ăn hàng ngày thêm chất lượng với hạt điều, hãy đến với hatduaphuocthanh.vn để có thể mang về những hạt điều thơm ngon bổ dưỡng và an toàn sức khỏe cho cả gia đình bạn.