Tác dụng của hạt óc chó đối với mẹ bầu bạn cần biết

Trần Hữu Nghĩa
Th 6 30/11/2018

Mẹ bầu nên ăn gì để tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi? Đây được xem là câu hỏi khá phổ biến của đại đa số chị em phụ nữ khi mang thai. Một trong những loại thực phẩm bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể không thể không kể đến hạt óc chó. Vậy hạt óc chó có tác dụng gì đối với mẹ bầu, bài viết dưới đây sẽ là vài chia sẻ nhỏ dành cho bạn. 

Tác dụng của hạt óc chó đối với mẹ bầu

Hạt óc chó tốt cho sức khỏe tim mạch

Một lợi ích mà hạt óc chó mang lại đó là lợi ích sức khỏe cho hệ tim mạch. Các chất chống oxy hóa có trong hạt óc chó rất giúp ích cho hệ thống tim mạch. Nếu dùng hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp thai phụ ngăn ngừa được các nguy cơ về bệnh tim, ngoài ra còn giúp ổn định huyết áp rất thích hợp cho những người có huyết áp cao.

Hạt óc chó giúp ích cho các mẹ bầu trong thời kì thai nghén

Một trong các lợi ích của hạt óc chó đối với mẹ bầu là giúp ngăn chặn sự buồn nôn khi mang thai, ngoài ra theo các nhà nghiên cứu cho thấy, dùng hạt óc chó khi mang thai sẽ giảm được các nguy cơ dị ứng của trẻ em. 

Hạt óc chó giúp phát triển não bộ của thai nhi

Trong thành phần các chất dinh dưỡng của hạt óc chó có chứa các loại Vitamin, cá chất axit hữu cơ hay omega 3 góp phần quan trọng trong vấn đề thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy nếu các mẹ chăm dùng hạt óc chó liều lượng giúp bổ sung được các chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ của thai nhi, giúp các bé có khả năng phát triển hoàn thiện và thông minh hơn. 

Hạt óc chó tốt cho sữa mẹ

Bạn có biết, hạt óc chó ngoài những công dụng sức khỏe kể trên đối với mẹ bầu, còn giúp phát triển quá trình tổng hợp lượng sữa mẹ giúp tăng lượng sữa mẹ cho bé sau sinh. Với hàm lượng canxi có trong óc chó không chỉ bổ sung được đầy đủ các chất dinh dưỡng trong lượng sữa mẹ còn còn giúp bảo vệ, hay giúp xương và răng săn chắc hơn.

Với vài lợi ích trên các mẹ có thể tự tin thay thế hoặc bổ sung hạt óc chó vào các bữa ăn phụ hay bữa ăn chính vào mỗi ngày. Còn một số lợi ích khác nữa có thể bạn sẽ rất bất ngờ đấy. Tuy nhiên hạt óc chó sẽ không mang lại lợi ích hay hiệu quả nếu không chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn chưa tìm được nơi bán hạt óc chó uy tín, hãy đến với HatduaPhuocThanh.vn đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và tin dùng sản phẩm tại đây.