Những tác dụng bất ngờ mà hạt óc cho mang lại cho con người

Hữu Nghĩa Trần
Th 4 27/09/2023
Như các bạn cũng đã biết, mỗi loại hạt như hạt điều, hạt bí, hạt macca, hạt óc chó,… đều có nguồn chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể cũng như những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho con người. Trong đó, hạt óc chó là một trong những loại hạt được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn hằng ngày loại hạt này trong bữa ăn chính và bữa ăn phụ hay ăn vặt. Vậy công dụng mà hạt óc chó mang lại cho con người là gì? Cùng hatduaphuocthanh.vn tìm hiểu về công dụng của hạt óc chó trong bài viết này nhé!

Tác dụng của hạt óc chó đối với con người

Rất tốt cho bà bầu và em bé

Trong hạt óc chó có rất nhiều hàm lượng vitamin E, axit amin L-Arginne, Omega-3 và photpho, trong đó hàm lượng Omega-3 cao gấp 5 lần, rất tốt cho sự phát triển của não thai nhi. Các mẹ bầu ăn nhiều hạt óc chó trong thời gian mang thai, sẽ giúp em bé thông minh. Và còn giúp lưu thông mạch máu, chống lão hóa, nếp nhăn, mang đến một làn da đẹp và mịn màng.
Ngoài ra, hạt óc chó còn giúp cho chị em phụ nữ giảm thiểu các bệnh viêm phụ khoa một cách hiệu quả như ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung,…và chăm sóc sắc đẹp của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai.

Tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới

Đối với nam giới, đặc biệt là khả năng sinh lý yếu, tinh trùng ít thì hạt óc chó là nguồn thực phẩm cần thiết mang lại tác dụng tuyệt vời đó. Nhờ hàm lượng acid a-linolenic dồi dào trong hạt óc chó với một nguồn acid béo omega-3 tự nhiên trong thực vật, giúp cho việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới rất hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Thành phần Omega-3 và axit linolenic có rất nhiều trong hạt óc chó, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, các vitamin giúp chặn quá trình oxy hóa trong động mạch chủ và các chất như kali, magie có công dụng phòng các bệnh về tim, giúp tim khỏe mạnh và ngăn ngừa đau tim hiệu quả.

Ngăn ngừa các bệnh ung thư

Một công dụng tuyệt vời mà hạt óc chó mang lại được rất nhiều tin tưởng lựa chọn là phòng chống các loại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú, vì chứa nhiều chất chống oxy hóa Acid Ellagic. Việc ăn hạt óc cho thường xuyên sẽ giúp quá trình ngăn chặn các tế bào ung thư hiệu quả.

Những công dụng vừa kể trên từ hạt óc chó mang lại rất tuyệt vời cho sức khỏe của mọi người đúng không nào? Vì thế, bạn hãy bổ sung hạt óc chó này trong các bữa ăn chính hay món ăn phụ hằng ngày và ăn thường xuyên nhé!
Vậy mua hạt óc chó ở đâu tốt, chất lượng, giá rẻ mà vẫn đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, mang lại cho họ sức khỏe tốt nhất.
Hatduaphuocthanh.vn là nơi uy tín dành cho bạn.
Cơ sở sản xuất hạt dưa Phước Thành sẽ mang đến những sản phẩm hạt óc chó chất lượng, thơm ngon, bổ dưỡng, giúp phát huy các công dụng từ hạt óc chó mang lại một cách tốt nhất. Chúng tôi luôn đặt sức khỏe mọi người lên hàng đầu, các sản phẩm tại Phước Thành luôn được lựa chọn kỹ càng, chế biến cẩn thận, đúng quy trình, đóng gói an toàn, đẹp mắt và quan trọng nhất là nói KHÔNG với phẩm màu, các chất cấm sử dụng trong thực phẩm.