Những phát hiện thú vị về hạt dưa hấu mà chúng ta thường ăn ngày tết

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Tết đến xuân về, nhà nhà đều tất bật sắm sửa chuẩn bị những đồ dùng nội thất mới cho gia đình. Thế nhưng lại không quên tân trang cho khay mứt của mình đầy đủ loại bánh kẹo, tất nhiên sẽ phải có sự hiện diện của một số loại hạt khô như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương,...


Với nhiều người thì các loại hạt khô điển hình như loại hạt dưa xuất hiện trong dịp Tết chỉ ăn để vui miệng hoặc nhâm nhi với nước trà cùng bạn bè làm không khí thêm vui tươi, nhưng họ lại không biết những thú vị mà hạt dưa hất mang lại khi chúng ta ăn. Để biết những thú vị ấy là gì, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Một số công dụng thú vị về hạt dưa hấu

Tốt cho sức khỏe

Trong hạt dưa hấu có chứa hàm lượng magie giúp tăng cường sức khỏe hệ thống tim mạch ổn định huyết áp, ăn hạt dưa hấu mỗi ngày có thể phòng chống hay ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Các chất vitamin ở hạt dưa trong đó có niacin là tổng hợp các chất cần thiết giúp cải thiện trong việc duy trì hệ thần kinh.

Tốt cho xương

Hạt dưa hấu có chứa các khoáng chất thiết yếu giúp xương của bạn săn chắc hơn, ngăn ngừa được các bệnh về xương khi về già.

Tác dụng làm đẹp

Ăn hạt dưa hấu thường xuyên sẽ giúp bạn làm đẹp tự nhiên một cách hiệu quả. Hàm lượng axit béo có trong hạt dưa sẽ giúp làn da của bạn sáng mịn hơn, đây là loại axit béo không bão hòa nên sẽ luôn giữ ẩm, tránh tình trạng bị khô da. Ngoài ra còn chứa cả các chất chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa về sau của bạn. 

Tốt cho đường ruột và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Có thể có nhiều người chưa biết trong hạt dưa có thành phần chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp đường ruột bạn hoạt đồng tốt hơn và ngăn ngừa được táo bón.

Không chỉ thế, nếu dùng hạt dưa thường xuyên vừa có thể giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường vừa giúp bạn kiểm soát được lượng đường dung nạp vào cơ thể.

Dùng hạt dưa đúng cách góp phần dung nạp nhiều năng lượng tích cực cho cơ thể của bạn.Ngoài ra còn bồi bổ cho bạn hàm lượng giá trị dinh dưỡng sức khỏe không ngờ.

Tham khảo thêm tại đây

Để lựa chọn hạt dưa an toàn, chất lượng uy tín đảm bảo sức khỏe, đến với HatduaPhuocThanh.vn chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị sức khỏe từ các sản phẩm ngày Tết tại đây.