Những điều bạn chưa biết về hạt hạnh nhân

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 29/11/2018
Hạnh nhân được mệnh danh là " hạt nữ hoàng", từ lâu hạt hạnh nhân đã trở nên quen thuộc và rất được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ là một loại hạt khô dùng để ăn vặt mà nó còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, khi ăn hạt hạnh nhân chắc hẳn mọi vẫn chưa biết hết được những lợi ích mà nó đem lại. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin, những điều mà bạn cần biết về hạt hạnh nhân nhé!

Xuất xứ của hạt hạnh nhân

Có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải khu vực Trung Đông, hạt hạnh nhân trong thời cổ đại được nhân rộng theo bờ biển Địa Trung Hải vào các khu vực Bắc Phi và miền Nam Châu Âu. Cho đến thời điểm này thì hạt hạnh nhân được trồng nhiều nhất trên thế giới là ở nước Mỹ.

Tác dụng của hạt hạnh nhân

Tốt cho tim mạch

Hàm lượng vitamin E, omega3 có trong hạnh nhân đóng vai trò như một chất oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất béo không bão hòa góp phần làm cho hệ tim mạch luôn được bảo vệ tốt mạch, giúp tăng cholesterol tốt đồng thời loại bỏ mức cholesterol xấu.

Phát triển trí não

Nhờ thành phần phenylalanine trong hạt hạnh nhân giúp trí não phát triển, đặc biệt là đối với trẻ em. Ngoài ra, khi ăn hạt hạnh nhân sẽ có tác dụng làm giảm cơn đau đầu nhờ hàm lượng magie dồi dào chứa trong nó, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái, xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Làm đẹp da và tóc

Ngoài những tác dụng đêm đến lợi ích cho sức khỏe, hạt hạnh nhân còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Việc ăn hạnh nhân sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng nhờ thành phần chất flaymoids. Vitamin E, sắt và magie chứa trong hạnh nhân cũng có tác dụng làm cho mái tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt và ngăn ngừa rụng tóc.

Hỗ trợ giảm cân

Hạt hạnh nhân sẽ là một món ăn hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng của bạn cục kỳ hiệu quả. Thường xuyên ăn hạnh nhân để cung cấp các dưỡng chất cần thiết và đặc biệt là lượng tinh dầu sẽ giúp cơ thể bạn có cảm giác no lâu hơn mà không bị mất sức.

Hãy chế biến hạt hạnh nhân vào bữa ăn của bạn mỗi ngày, để có một sức khỏe lành mạnh cho bạn và cho cả gia đình. Và cần lưu ý cảnh giác trước khi mua hạt hạnh nhân nhé, rất nhiều đối tượng xấu đã sản xuất ra những sản phẩm giả, kém chất lượng, vì thế bạn cần tìm cho mình một nơi mua có uy tín chất lượng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi nào thì hãy đến với hatduaphuocthanh.vn, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng về những sản phẩm của chúng tôi.