Nên dùng hạt hạnh nhân như thế nào là đúng?

Trần Hữu Nghĩa
Th 6 30/11/2018

Không chỉ riêng hạt óc chó hay Mắc-ca, hạnh nhân cũng được xem là một trong những loại hạt quý hiếm vừa có giá trị kinh tế cao và là thực phẩm cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào. Vậy ăn nhiều hạnh nhân có tốt? Hay nên dùng hạnh nhân như thế nào mới là đúng cách và đúng liều lượng? Dưới đây là đáp án dành cho bạn.

Tác dụng của hạt hạnh nhân đối với sức khỏe

Hạnh nhân tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạnh nhân không chỉ được xem như món ăn vặt bình thường mà còn mang lại lợi ích không nhỏ cho trái tim của bạn nữa đấy. Các vitamin kết hợp với lượng omega 3 có trong hạnh nhân có vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim mạch rất tốt.

Hạnh nhân tốt cho huyết áp, giúp duy trì và phát triển trí não

Một trong những tác dụng của hạnh nhân mà chúng ta không thể bỏ qua là thành phần các chất phenylalanine giúp tăng cường hệ thần kinh, thúc đẩy sự thông minh, duy trì trí não. Đồng thời, nếu dùng hạnh nhân thường xuyên còn có khả năng giúp bạn được triệu chứng đau đầu hay giảm đi những căng thẳng mệt mỏi. 

Hạt hạnh nhân có tác dụng làm đẹp

Thành phần các chất dinh dưỡng có trong hạnh nhân giúp loại bỏ được các tế bào chết, sản sinh ra những tế bào mới tốt hơn đầy đủ chất hơn, làn da sẽ trở nên sáng mịn hơn. Không chỉ thế, các dưỡng chất vitamin còn có chức năng giúp tái tạo mái tóc hư hại trở nên óng mượt hơn, ngăn ngừa vấn đề gãy rụng tóc. 

Đồng thời nếu bạn dùng hạnh nhân đúng cách có khả năng hỗ trợ bạn kiểm soát được cân nặng của mình nữa đấy.

Nên dùng hạnh nhân như thế nào là đúng?

Nếu dùng hạnh nhân với một chế độ hợp lí thì tác dụng của hạnh nhân mang đến cho bạn thực sự rất cao.

Theo các bác sĩ kiểm định, không chỉ các loại hạt khô khác mà hạnh nhân cũng được xem là một trong những loại thần dược giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người. Mỗi ngày bạn có thể chỉ nên ăn hạnh nhân khoảng từ 10-15 hạt để có được tác dụng sức khỏe như mong muốn nhé!

Tuy vậy, điều quan trọng vẫn là tìm được một nơi mua hạnh nhân chất lượng. Nếu bạn chưa tìm được nơi uy tín, hãy đến HatduaPhuocThanh.vn đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn  hài lòng và tin tưởng với chất lượng sản phẩm cũng như giá thành hợp lí tại đây.