Một số món ăn dinh dưỡng từ hạt óc chó khiến giới trẻ mê mẩn

Trần Hữu Nghĩa
Th 4 21/11/2018
Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua óc chó, một loại hạt không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng cực kì có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, hạt óc chó chỉ phổ biến là loại hạt khô, có thể có nhiều người không biết rằng, hạt óc chó lại là một trong những nguyên liệu chế biến các món ăn dinh dưỡng, bạn sẽ phải mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu một số món ăn dinh dưỡng từ hạt óc chó khiến giới trẻ yêu thích qua bài viết sau.

Hạt óc chó rang vừng 

Công đoạn thực hiện món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần tách sạch vỏ hạt óc chó sau đó đem luộc chín rồi vớt ra ngoài, sau cùng lột nốt phần lớp màng để tránh bị chát, tiếp đó là rang vừng cùng với óc chó. Món ăn này khá đơn giản không cầu kì nhưng mùi vì của vừng hòa quyện cùng vị béo đặc trưng của óc chó sẽ khiến bạn mê mẩn món này ngay từ lần đầu thưởng thức.

Gà chiên hạt óc chó

Bạn muốn thay đổi khẩu vị, muốn có chút lạ miệng trong bữa ăn chính của mình, gà chiên hạt óc chó sẽ là món ăn tuyệt vời lạ miệng dành cho bạn đấy. Nguyên liệu chủ yếu trong món ăn này gồm có gà và hạt óc chó cùng một số gia vị khác. Tuy đã được chế biến, được tẩm thêm nhiều hương vị khác nhau nhưng mùi vị béo ngậy đặc trưng của óc chó vẫn còn nguyên vẹn khi thưởng thức khiến thực khách không khỏi trầm trồ khen ngợi.

Cháo yến mạch, óc chó, hạnh nhân

Đây có lẽ là một món ăn đặc biệt có nguồn dinh dưỡng cực dồi dào không chỉ từ yến mạch, từ hạnh nhân còn có sự kết hợp của hạt óc chó. Với nguồn dinh dưỡng bậc nhất từ yến mạch, hạnh nhân, nay lại hòa quyện thêm dinh dưỡng cực cao từ óc chó khiến món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn trở nên thơm ngon lạ miệng, hút hồn bao nhiêu tín đồ ẩm thực khó tính. 

Salad óc chó sốt cam

Đây là một trong các món giúp tăng khẩu phần ăn, không chỉ có các vitamin từ quả cam, rau củ và còn có cả óc chó kết hợp vào giúp làm đẹp hiệu quả. Món ăn này rất thích hợp cho những người ăn kiêng, đặc biệt là những bạn muốn kích thích khẩu vị hay muốn kiểm soát được trọng lượng cơ thể mình. 
Trên đây là một ít trong số các món ăn được giới trẻ ưa chuộng và mê mẩn từ hạt óc chó. Tuy đã được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng giá trị dinh dưỡng mà hạt óc chó mang lại không có chút thay đổi, ngược lại còn gia tăng thêm với nhiều chất bổ dưỡng từ các nguyên liệu khác trong món ăn. 

Bạn muốn tìm mua hạt óc chó nhập khẩu chất lượng, HatduaPhuocThanh.vn sẽ là một trong những lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại hạt khô nhập khẩu có chất lượng cao, thơm ngon và tốt cho sức khỏe, đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm tại đây.