Món ăn ngon từ loại hạt dinh dưỡng dành cho các bà nội trợ

Trần Hữu Nghĩa
Th 5 13/12/2018
Nguồn dinh dưỡng có ở rất nhiều các loại thực phẩm như rau, củ, quả, trái cây,…trong đó bạn không thể bỏ qua các loại hạt dinh dưỡng, được các bà mẹ, bà nội trợ lựa chọn bổ sung trong các món ăn hằng ngày. Điển hình như hạt óc chó, hạt macca, hạt điều, hạt lạc, hạt vừng, hạt mè, hạt bí,…và một số loại đậu. Mỗi loại hạt đều có chất dinh dưỡng khác nhau, rất tốt cho làn da cũng như cơ thể của mỗi người. Do đó, cần bổ sung những hạt này vào các món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho những thành viên trong gia đình mình. Đó là những món ăn nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Một số loại hạt dinh dưỡng và công dụng của nó

Hạt óc chó: đây là “vua của các loại hạt” vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và sắc đẹp. Trong hạt óc chó có thành phần chất chống oxy hóa, axit béo, omega-3, chất xơ, khoáng chất và sữa. Ăn loại hạt này hằng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt, giảm mắc bệnh tiểu đường, ngăn ngừa sỏi mật. Đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ mang thai và em bé.
Hạt óc chó được chế biến trong các món ăn: cháo yến mạch với óc chó, hạt óc chó rang muối, quả óc chó ăn kèm gà sốt chua ngọt, salad óc chó với cam,…
Hạt điều: Đây là loại hạt giàu chất sắt, kẽm, photpho, là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa và protein tốt. Những chất này có công dụng tuyệt vời như tốt cho tim mạch, giúp xương chắc khỏe, tốt cho dây thần kinh.
Hạt điều còn rất tốt cho việc giảm cân, làm đẹp cho tốt và da, nên được nhiều chị em ưa chuộng bổ sung vào các món ăn như: hạt điều rang muối, gà xào hạt điều, gỏi đu đủ hạt điều, gỏi tôm hạt điều,…
Hạt macca: hạt này rất nổi tiếng vì giá trị dinh dưỡng của nó mang lại cũng như sự thơm ngon của nó. Công dụng: làm đẹp da, cung cấp chất xơ dồi dào, tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi.
Hạt macca được chế biến trong các món ăn: món soup khoai lang và hạt macca, sữa dinh dưỡng từ hạt macca, salad hạt macca, món ăn tráng miệng kem chuối macca,…
Hạt hạnh nhân: đây là loại hạt giúp nâng cao trí tuệ và tăng tuổi thọ, cải thiện hoạt động của não bộ và chống nếp nhăn vì có chứa những chất canxi, vitamin E, kali, magie, chất xơ và chất béo không bão hòa.
Những món ăn từ hạt hạnh nhân: hạt hạnh nhân nướng quế, tôm xào hạt hạnh nhân, chè hạnh nhân hạt sen,.. ăn vào rất tốt cho sức khỏe bạn.
 

Mua các loại hạt này ở đâu là ngon, chất lượng                     

Với những chia sẻ trên về các món ăn từ các loại hạt trên, hi vọng sẽ giúp các bà mẹ có thể bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày với các món ăn mới, lạ và hấp dẫn cho những thành viên trong gia đình. Nhưng các mẹ cũng nên lưu ý là nên lựa chọn mua các loại hạt trên tại những nơi đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, không chứa chất độc hại, phẩm nhuộm để đảm bảo nguồn dưỡng chất dinh dưỡng từ những hạt mang lại cao. Do đó, hãy đến với hatduaphuocthanh.vn để mua những loại hạt này. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các mẹ, bà nội trợ những sản phẩm hạt khô đạt chất lượng dinh dưỡng cao, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.