Mẹo lựa chọn hạt dưa tết để có 1 ngày tết thêm trọn vẹn

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Hạt dưa, một loại hạt khá quen thuộc luôn góp mặt trong khay mứt của các gia đình vào dịp Tết đến xuân về. Tuy hạt dưa là món ăn chơi nhưng rất ít người có thể biết được những giá trị dinh dưỡng mà hạt dưa mang đến cho sức khỏe.

Chính vì hạt dưa cung cấp được nguồn dinh dưỡng dồi dào nên những năm gần đây đang được mọi người rất ưa chuộng, nhất là vào các dịp lễ Tết. Thế nhưng do hạt dưa được phổ biến khá rộng nên thời gian gần đây trên thị trường lại xuất hiện nhiều loại hạt dưa không rõ nguồn gốc và được ngâm tẩm phẩm màu có nhiều chất độc hạt gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Vậy làm sao chọn hạt dưa sao cho an toàn để có được một ngày Tết thêm trọn vẹn. Dưới đây là một số mẹo tham khảo dành cho bạn.

Cách chọn hạt dưa không màu

Với tâm lí khách hàng khi mua sản phẩm tiêu thụ, điều đầu tiên họ để ý chính là bao bì sản phẩm phải bắt mắt và thông tin bao bì thường phải rõ nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Điều thứ hai khách hàng để ý đến chính là màu sắc sản phẩm phải tươi đẹp và giá thành phải hợp lí.

Tuy nhiên nhiều người sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những tác hại khôn lường do loại hạt dưa phẩm màu này mang lại. Phẩm màu công nghiệp sẽ cực kì độc hại với người tiêu dùng, đặc biệt có thể gây ung thư nếu dùng lâu dài.

Chính vì e ngại loại hạt dưa phẩm màu có hại đến sức khỏe nên nhiều người có xu hướng loại bỏ và lãng quên nó ra khỏi thị trường. Thế nhưng họ lại không biết rằng hạt dưa không phẩm màu lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt dưa nhuộm phẩm màu thường có màu đỏ sẫm, không bị phai màu khi ăn nên nếu là hạt dưa không phẩm màu nên khi được rang lên hạt dưa sẽ chuyển sang màu nâu đỏ đậm, tuy màu không được bắt mắt như khi nhuộm màu nhưng lại đảm bảo hoàn toàn về chất lượng sản phẩm, đặc biệt còn mang lại nhiều sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cách bảo quản hạt dưa đúng cách

Không riêng gì các loại hạt khác kể cả hạt dưa cũng thế, nếu không bảo quản đúng cách thì sẽ không giữ được chất lượng như ban đầu. Nếu hạt dưa để lâu bên ngoài sẽ rất dễ bị ỉu, bị ẩm mốc, làm mất đi độc giòn thơm ngon lúc đầu. Ngoài ra nếu ăn hạt dưa bị ẩm mốc hư hỏng thì rất dễ bị nhiễm khuẩn hây hại cho sức khỏe.

Để có thể giữ được độ ngon, giòn thì nên bảo quản hạt dưa bằng các cách sau:

Thường sau khi sử dụng hạt dưa nếu còn thì bạn nên để vào túi nilon để hạt không dễ bị nấm mốc.

Nếu trong quá trình sử dụng, hạt dưa bị ỉu thì đừng vội vứt đi, bạn có thể đem rang nóng lên, để nguội rồi cho vào hộp bảo quản.

Nếu đã bị ẩm mốc thì bạn nên vứt bỏ ngay không nên sử dụng tiếp.

Phải bảo quản để ở những nơi khô ráo sạch sẽ thoáng mát tránh chỗ ẩm ướt, đặc biệt không được để vào tủ lạnh sẽ khiến hạt dưa nhanh hỏng hơn.

Bài viết này là một vài gợi ý cho bạn biết cách chọn mua và bảo quản hạt dưa. Bạn muốn dùng hạt dưa an toàn chất lượng hãy đến với HatduaPhuocThanh.vn chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hạt dưa chất lượng đảm bảo bạn sẽ có thêm ngày Tết trọng vẹn khi dùng sản phẩm tại đây.