Hạt óc chó là gì và mua ở đâu vào Tết 2019 này

Trần Hữu Nghĩa
Th 4 17/10/2018

Hạt óc chó mới nổi lên vài năm gần đây và nếu dựa vào lượng tìm kiếm trên mạng thì không có gì bất ngờ khi hạt óc chó sớm trở thành một trong những loại hạt được ưa thích vào dịp Tết. Vậy hạt óc chó là gì? Cùng HatduaPhuocThanh.vn tìm hiểu về loại hạt này và lí do vì sao hạt óc chó lại trở nên hot như vậy qua bài viết sau.

Hạt óc chó là gì?

Hạt óc chó không phải… nhìn giống óc chó như nhiều người nhầm tưởng. Đây là loại hạt được nhập khẩu từ các nước xứ lạnh và tên loại hạt này được dịch từ tên la tinh của nó là Walnut. Hạt óc chó có vỏ cứng dạng thuyền (có thể tách đôi), nhân ăn được. Hạt óc chó được ứng dụng rất nhiều trong đông y, tây y và tất nhiên là không thể thiếu ngành thực phẩm.

Tác dụng của hạt óc chó

Không thể thiếu cho các bà mẹ mang thai

Không phải ngẫu nhiên mà hạt óc chó lại được các bà mẹ mang thai săn lùng nhiều đến như vậy. Nghiên cứu mới nhất từ các nhà khoa học Mỹ cho thấy các axit béo không bão hòa có nhiều trong hạt óc chó sẽ giúp trẻ tránh được các bệnh dị ứng sau này. Thật đáng kinh ngạc khi con số đó là hơn 50%, nghĩa là cứ 10 bà mẹ sử dụng hạt óc chó khi mang thai thì có tới hơn 5 đứa con chào đời sẽ tránh được các bệnh về dị ứng.

Tăng cường sinh lí nam

Không những tốt cho các bà mẹ mang thai, hạt óc chó còn có khả năng duy trì, tăng khả năng tái tạo tinh trùng nhờ chứa các acid quan trọng và Omaga-3.

Ngăn ngừa các bệnh như ung thư vú, sỏi túi mật, tiểu đường…

Omega-3 có nhiều trong quả óc chó được xem là acid béo thần kì giúp tránh được các bệnh về ung thư đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

Nghiên cứu của trường đại học Harvard cũng cho thấy ăn hạt óc chó thường xuyên cũng giúp giảm tới 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây cũng là căn bệnh nan giải đối với các bác sĩ, và một lời khuyên tới những người béo phì hoặc có nguy cơ béo phì là nên ăn mỗi tuần khoảng 30g hạt óc chó.

Mua hạt óc chó ở đâu?

Qua các ý trên thì chắc hẳn bạn đã biết hạt óc chó rất tốt cho sức khỏe đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên cần phải bổ nghĩa rõ hơn là ăn hạt óc chó chất lượng mới đảm bảo tốt cho sức khỏe. Vì có nhiều doanh nghiệp lợi dụng giá trị kinh tế cao của loại hạt này nên đã chế biến không đảm bảo, sử dụng chất bảo quản hóa học…

Một trong những địa chỉ đáng tin tưởng nhất ở thị trường Việt Nam để mua hạt óc chó là HatduaPhuocThanh.vn. Luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu, các sản phẩm tại Phước Thành luôn được lựa chọn kĩ càng, chế biến cẩn thận, đúng quy trình, đóng gói an toàn, đẹp mắt và quan trọng nhất là nói KHÔNG với phẩm màu, các chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Để được tư vấn về sản phẩm hạt óc chó hoặc những hạt liên quan, đừng ngần ngại liên hệ Phước Thành qua đường dây 01278.12.77.78. Phước Thành mong rằng những sản phẩm chất lượng của mình sẽ mang đến cho quý khách hàng một cơ thể khỏe mạnh.