Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt điều

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 22/10/2018

Hạt điều rang muối là một trong những loại hạt khô có sức tiêu thụ mạnh nhất đặc biệt là vào dịp Tết. Đơn giản vì nó có nhiều ý nghĩa nhất là ý nghĩa về dinh dưỡng và sức khỏe. Bài viết ngày hôm nay, mời bạn cùng HatduaPhuocThanh.vn tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt điều mà không phải ai cũng biết.

Thành phần dinh dưỡng của hạt điều (chứa trong 30g hạt điều)

Theo số liệu của bộ nông nghiệp Mỹ, trong 30g hạt điều cung cấp 157 calo. Trong đó có chứa 9g carbohidrat, 1,7g đường, 5,2g protein và 1g chất xơ. Ngoài ra nếu ăn 30g hạt điều sẽ cung cấp được tỉ lệ vitamin và chất khoáng cần thiết hằng ngày như sau: 30% đồng, 23% mangan, 20% magie, 17% photpho, 10% sắt và 5% vitamin B6.

Những lợi ích sức khỏe của hạt điều

Nghiên cứu khoa học cho thấy hạt điều nói riêng và các loại hạt vỏ cứng chứa nhiều thành phần quan trọng như khoáng, các axit béo không tan hiếm… rất quan trọng cho sức khỏe.

Hạt điều rất quan trọng với sức khỏe tim mạch

Thành phần giá trị nhất có trong hạt điều là các axit béo không tan. Các axit này giup trung hòa cholesterol LDL và triglycerid – 2 chất là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về tim mạch. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutrition cho thấy những người ăn hạt điều 1 tuần/lần giảm được 37% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Hạt điều giúp ích cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể

Magie là một khoáng rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng và chất trong cơ thể. Một thông tin đáng mừng là hạt điều chứa một lượng lớn magie, ăn 30g hạt điều có thể cung cấp đủ 20% lượng magie cần thiết cho cơ thể. Magie góp phần vào hơn 300 phản ứng enzyme trong cơ thể, đồng thời là thành phần không thể thiếu trong quá trình tổng hợp acid béo và protein.

Thiếu magie rất dễ gây ra các bệnh về tiểu đường và béo phì vì cơ thể không kháng được insulin đặc biệt là những người có sức đề kháng không được tốt như người già.

Món ngon chế biến từ hạt điều không thể bỏ qua

Hạt điều là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe, vậy món ăn nào chế biến từ hạt điều được xem là ngon nhất? Đó chính là hạt điều rang muối.

Hạt điều sau khi được tách bỏ vỏ cứng sẽ được rang với muối, kết quả là hạt điều sẽ có một lớp muối mỏng phủ đều, nhân giòn và có vị tự nhiên nguyên bản của hạt điều. Đây là món ăn có giá trị cao về dinh dưỡng, sức khỏe và cả may mắn nữa. Chính vì vậy, hạt điều rang muối thường được sử dụng để làm quà tặng vào dịp Tết.

Hạt điều rang muối được rất nhiều người săn đón, chính vì thế có không ít cơ sở sản xuất các sản phẩm kém chất lượng vì lợi ích kinh tế. Vậy nên nếu muốn mua hạt điều rang muối ngon, an toàn và chất lượng bạn nên chọn mua ở những cơ sở có uy tín. Một trong những địa chỉ mua hạt điều rang muối uy tín nhất tại Việt Nam đó chính là HatduaPhuocThanh.vn, luôn đề cao sức khỏe người tiêu dùng và uy tín thương hiệu lên hàng đầu, Phước Thành mong rằng sản phẩm của mình sẽ sớm được lan tỏa rộng rãi trên thị trường.

Quý khách có thể mua sản phẩm tại ĐÂY hoặc liên hệ 0986951817 để được tư vấn.